Cập nhật: 15/04/2024 09:08:00
Xem cỡ chữ

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức đã phát động Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay". Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng dự thi là thiếu niên, nhi đồng đủ 06 tuổi đến 15 tuổi.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, rất nhiều trường học đã tích cực hưởng ứng tham gia nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của Nhân dân Việt Nam.

Những ngày này, các em học sinh lớp 6P Trường THCS và THPT Đào Duy Từ đang say mê từng nét vẽ để tham gia cuộc thi Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay. Tranh dự thi của các em học sinh lớp 6P đã tái hiện chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ hào hùng, ca ngợi chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; vẻ đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa, lịch sử của Điện Biên. Đồng thời, qua mỗi bức tranh đều thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của các em về những đổi thay của Điện Biên hôm nay.

Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay" không chỉ tạo sân chơi và điều kiện cho các em học sinh được phát huy tài năng, sự sáng tạo, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, tăng hiệu quả của các buổi hoạt động ngoại khóa mà còn giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người cho các bạn học sinh, đặc biệt là giới thiệu và quảng bá sâu rộng nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc, di tích lịch sử, kỳ quan thiên nhiên trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, góp phần giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Thu Thủy