Cập nhật: 15/04/2024 09:19:00
Xem cỡ chữ

Dịp hè là cao điểm của du lịch nội địa, đặc biệt với địa phương như Vĩnh Phúc, sở hữu nhiều cảnh quan đẹp phù hợp với xu hướng tránh nóng của người dân. Chỉ tính đến hết tháng 3/2024, lượng khách du lịch đến Vĩnh Phúc ước đạt 2,5 triệu lượt khách, tăng 30% chỉ tiêu kế hoạch. Con số này được dự đoán sẽ tăng mạnh vào thời điểm hè đặc biệt tập trung vào sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng.

Ngay từ cuối tháng 3, Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc du lịch hè năm 2024, với chủ đề “Những chuyến đi hạnh phúc”. Với xu hướng hiện nay của du khách thường đi theo nhóm bạn, hay gia đình, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt xây dựng những homestay, Villa hiện đại, qua đó du khách vừa có cơ hội tham quan vừa được tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn khi tới Vĩnh Phúc.

Khu nghỉ dưỡng Villa Thái Dương Eco Tam Đảo được đưa vào sử dụng khoảng một năm. Theo chủ đơn vị chia sẻ, công suất hoạt động luôn đạt trên 70%. Để sẵn sàng đón khách trong dịp hè, đơn vị đã lên nhiều kế hoạch khuyến mại, các tour du lịch trọn gói, đồng thời đa dạng dịch vụ sản phẩm du lịch để cung cấp nhiều giá trị cho khách hàng.

Với sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đặc biệt là sau Hội nghị toàn quốc về du lịch với chủ đề “Đẩy mạnh phục hồi - Tăng tốc phát triển”. Hiện nay, Vĩnh Phúc đã và đang xây dựng đa dạng sản phẩm du lịch, khai thác bền vững những lợi thế sẵn có, tạo ra nhiều chương trình điểm nhấn để hứa hẹn mùa du lịch hè sôi động.

Việc đầu tư xây dựng nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên địa bàn đã đem lại những kết quả rất đáng ghi nhận, Vĩnh Phúc ngày càng đón nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm. Từ đó đưa Vĩnh Phúc nhanh chóng thành vùng du lịch trọng điểm, trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch của vùng Đông Bắc trong tương lai như Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021-2030.

Vũ Hằng