Cập nhật: 15/04/2024 09:07:00
Xem cỡ chữ

Dự án xây dựng, nâng cấp Trung tâm Y tế Huyện Bình Xuyên có quy mô 200 giường bệnh được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 62/2021 với tổng mức đầu tư hơn 261 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Với sự quyết tâm của Chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình tỉnh Vĩnh Phúc và đơn vị thi công, giai đoạn 1 của dự án xây dựng, nâng cấp Trung tâm Y tế Huyện Bình Xuyên đang dần hoàn thành theo đúng tiến độ cam kết với UBND tỉnh.

Tại công trình thi công hiện nay, công nhân đang làm việc hăng say, ca kíp, thực hiện các hạng mục của dự án như nhà kỹ thuật nghiệp vụ khám chữa bệnh 7 tầng, nhà nội trú. Dự kiến đến tháng 5/2024 sẽ bàn giao để đưa vào sử dụng, khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân giai đoạn 1.

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai các hạng mục của dự án, đồng thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho đơn vị thi công triển khai dự án.

Với cơ sở vật chất trang thiết bị được tỉnh quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại, cùng với nguồn nhân lực được đào tạo có trình độ và khi dự án xây dựng, nâng cấp Trung tâm Y tế Huyện Bình Xuyên được hoàn thành đúng tiến độ sẽ từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân ngay tuyến cơ sở, hạn chế phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Nguyễn Toàn