Cập nhật: 15/04/2024 14:51:00
Xem cỡ chữ

Sau hơn một năm, các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn, cuộc gọi "rác" làm phiền, thậm chí là lừa đảo. Ngày 15/4 là hạn chót để các SIM đang khóa 1 chiều có dấu hiệu kích hoạt sẵn phải chuyển trạng thái về SIM không có thông tin thuê bao. Sau thời điểm này, các doanh nghiệp viễn thông phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được bán ra không đúng quy định hay còn gọi là sim "rác"

Trong thời gian qua, rất nhiều người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn, cuộc gọi “rác” tư vấn đủ thể loại dịch vụ, trong đó có cả những cuộc gọi từ số điện thoại cố định. Để ngăn chặn tối đa tình trạng phát tán cuộc gọi rác, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp viễn thông, di động xử lý SIM có thông tin thuê bao không đúng quy định, chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được bán ra không đúng quy định.

Với những biện pháp mạnh mẽ từ cơ quan quản lý và các nhà mạng, hi vọng, sau ngày 15/4, người dùng điện thoại sẽ không còn bị làm phiền bởi các tin nhắn rác, cuộc gọi rác, yên tâm sử dụng điện thoại an toàn, minh bạch thông tin.

Kim Liên