Cập nhật: 16/04/2024 09:02:00
Xem cỡ chữ

Bằng các giải pháp cụ thể, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của UBND Huyện Bình Xuyên trong triển khai chỉ tiêu, nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm. Trong quý I/2024, Bình Xuyên là địa phương dẫn đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa, từng bước nâng cao đời sống tinh thần của công nhân và người lao động trên địa bàn. Dự án xây dựng nhà văn hóa công nhân và người lao động tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư đã và đang được nhà thầu tập trung thi công đảm bảo vượt tiến độ, cũng như chất lượng công trình. Theo đó, dự án bắt đầu thi công từ tháng 6/2023 và phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2024, đến nay dự án đã đạt khoảng 70% khối lượng.

Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm, trong tháng 1/2024 Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã triển khai xong nguồn vốn cho các dự án do huyện làm chủ đầu tư. Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án của huyện cũng tập trung chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công trên công trường ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024.

Trong năm 2024, huyện Bình Xuyên được tỉnh phân bổ hơn 350 tỷ đồng vốn đầu tư công. UBND huyện đã phân bổ chi tiết 100% vốn cho các dự án trên địa bàn huyện. Trong đó, phân bổ hơn 100 tỷ đồng vốn cho các dự án do huyện làm chủ đầu tư, hơn 250 tỷ đồng vốn bổ sung mục tiêu và giao cấp xã phân bổ cho các dự án do cấp xã làm chủ đầu tư. Tính đến hết quý I/2024, huyện Bình Xuyên đã giải ngân được trên 160 tỷ đồng, đạt gần 50%, là địa phương đứng đầu toàn tỉnh về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trong quý I/2024.

Trong thời gian tới, huyện Bình Xuyên tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác bồi thường, GPMB, tạo quỹ đất sạch để triển khai các dự án. Đồng thời, tăng cường thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành, giải quyết dứt điểm các công trình còn tồn đọng, chậm lập quyết toán. Tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2024.

Hải Đăng