Cập nhật: 16/04/2024 09:06:00
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, huyện Tam Đảo đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện theo đúng tinh thần Kế hoạch 54/KH-UBND của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn.

Trên địa bàn huyện Tam Đảo có 553 trường hợp vi phạm Luật Đất đai. Để giải quyết các tồn tại vi phạm pháp luật về đất đai, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật đất đai cho người dân, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai. Đến nay, toàn huyện đã xử lý, giải quyết được gần 400 trường hợp; Riêng trong 3 tháng đầu năm 2024, xử lý giải quyết gần 30 trường hợp.

Hiện nay, huyện Tam Đảo còn 147 trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, từ nay đến cuối năm 2024, huyện giao cho các xã, thị trấn tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp này; đồng thời huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn có biện pháp phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để phát sinh mới vi phạm pháp luật về đất đai.

Để giải quyết dứt điểm các trường hợp tồn tại vi phạm đất đai, huyện Tam Đảo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật, tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm; các trường không chấp hành thì thiết lập hồ sơ kiên quyết xử lý, cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Lưu Trường