Cập nhật: 16/04/2024 15:00:00
Xem cỡ chữ

Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trong các cơ sở giáo dục tại Trường Tiểu học Định Trung, thành phố Vĩnh Yên.

Lãnh đạo Quỹ Khuyến học tỉnh trao tặng 15 triệu đồng mua bổ sung sách cho Thư viện Trường tiểu học Định Trung.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp để tôn vinh giá trị của đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách, là dịp đề cao các cấp,  ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và Thư viện tỉnh đã trao tặng 15 triệu đồng và 150 cuốn sách cho thư viện Trường Tiểu học Định Trung. Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa là “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn” Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Lãnh đạo Thư viện tỉnh trao tặng sách cho Thư viện Trường tiểu học Định Trung. 

Đây là năm thứ 3 Sở Giáo dục và Đào tạo  tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc với sự phối hợp, tham gia của các cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc; khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục nhằm thúc đẩy văn hóa đọc trong ngành giáo dục góp phần xây dựng xã hội học tập, khuyến khích học tập suốt đời cho người dân.

Mai Hiền