Cập nhật: 25/04/2024 09:02:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã công bố rộng rãi lãi suất cho vay. Động thái này không chỉ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong vẫn đề tiếp cận nguồn vốn, mà còn góp phần làm minh bạch thông tin, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng.

Mỗi lần Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Yên Lạc điều chỉnh lãi suất hay có các chương trình tín dụng mới, lãnh đạo doanh nghiệp này đều nhận được đầy đủ các thông tin qua nhiều kênh khác nhau như: Tờ rơi, thư ngỏ hoặc là các tin nhắn qua điện thoại, zalo…về lãi suất cho vay bình quân, mức chênh lệch giữa lãi suất tiền gửi và cho vay, cũng như lãi suất các chương trình tín dụng của Agribank chi nhánh huyện Yên Lạc.

Gần 10 năm có quan hệ vay vốn tại Agribank chi nhánh huyện Yên Lạc, nhưng chưa lần nào chị Trịnh Thị Bắc, chủ cơ sở Lò ấp Nghiệp Bắc - thị trấn Yên Lạc phải gọi điện, hay đến chi nhánh để hỏi thông tin về các lần điều chỉnh lãi suất, cũng như các chương trình tín dụng của hệ thống, bởi những lần đó chị Bắc đều được cán bộ tín dụng của chi nhánh thông tin rất kịp thời qua nhiều kênh khác nhau.

Thực hiện chỉ đạo của Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc 2, Agribank chi nhánh huyện Yên Lạc đã thực hiện công khai đầy đủ, kịp thời các mức lãi suất huy động, lãi suất cho vay hằng ngày cũng như lãi suất các chương trình tín dụng tại hội sở và các phòng giao dịch thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Việc các ngân hàng đồng loạt công bố lãi suất cho vay là tín hiệu vui của thị trường tiền tệ, bởi tăng tính minh bạch trong hoạt động của ngân hàng, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng với nhau. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tiếp cận tín dụng, phát huy hiệu quả giám sát hoạt động của các ngân hàng.

Hải Đăng