Cập nhật: 24/04/2024 10:03:00
Xem cỡ chữ

Mũ bảo hiểm là vật dụng không thể thiếu đối với người tham gia giao thông, góp phần làm giảm thiệt hại về người trong các vụ tai nạn giao thông. Thế nhưng, vấn nạn mũ bảo hiểm giá rẻ, kém chất lượng, không dán tem hợp quy… vẫn đang được bày bán tràn lan đe dọa đến quyền lợi và sự an toàn cho người tiêu dùng.

Không chỉ bày bán tại cửa hàng, mũ bảo hiểm giá rẻ còn được chủ cửa rao bán cả trên mạng xã hội. Chỉ từ 50.000đ đến 160.000đ, người tiêu dùng đã có thể sở hữu chiếc một chiếc mũ hảo hiểm mang nhãn hiệu Honda nửa đầu hoặc cả đầu. Cùng những chiếc mũ như vậy nhưng nếu vào đại lý phân phối mũ bảo hiểm của Honda, người tiêu dùng phải bỏ ra ít nhất 250.000 đồng để sở hữu được một chiếc mũ bảo hiểm chính hãng.

Không phải khi xảy ra tai nạn chất lượng của những chiếc mũ bảo hiểm mới được đặt ra. Từ nhiều năm nay, lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền để người tham gia giao thông lựa chọn sử dụng mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn, đúng quy định. Nhưng vì nhiều lý do, những loại mũ trôi nổi kém chất lượng vẫn tồn tại và được nhiều người tiêu dùng mua và sử dụng, điều này sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn khi xảy ra va chạm giao thông.

Phương Liên