Cập nhật: 02/05/2024 13:58:00
Xem cỡ chữ

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội phối hợp với Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”.

Chú thích ảnh

Các nạn nhân được giải cứu đưa về cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, 5 nạn nhân (gồm 3 nam và 2 nữ, đều ở tỉnh Tây Ninh) được giải cứu từ Khu kinh tế Bò Kẹo (Lào) đưa về qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Qua điều tra xác minh ban đầu, với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”, các đối tượng mua bán người dụ dỗ 5 công dân làm hộ chiếu để xuất cảnh sang Thái Lan làm việc. Tuy nhiên, các đối tượng trên đã đưa những người này đến làm việc tại Khu kinh tế Bò Kẹo (Lào). Ở đây các công dân bị cưỡng bức làm việc với hình thức lập các tài khoản ảo lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản. Mỗi ngày phải làm việc từ 13 đến 18 giờ, nếu không đủ chỉ tiêu thì sẽ bị bạo hành, không trả lương. Nếu muốn về Việt Nam, các nạn nhân phải trả từ 150 đến 200 triệu đồng.

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã động viên tinh thần, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu ban đầu, đồng thời chuyển tuyến để các nạn nhân đoàn tụ gia đình và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

Đây là lần thứ ba trong năm 2024 lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức giải cứu nhiều nạn nhân là người Việt bị lừa bán ra nước ngoài làm việc.

Theo TTXVN/Báo Tin tức - 02/05/2024

 https://baotintuc.vn/an-ninh-trat-tu/giai-cuu-5-nan-nhan-bi-lua-ban-ra-nuoc-ngoai-20240502122950432.htm