Cập nhật: 10/05/2024 14:01:00
Xem cỡ chữ

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin một lần nữa đảm nhiệm vị trí Thủ tướng Nga.

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin cho biết, đề xuất  này vẫn cần phải được cơ quan lập pháp Nga phê duyệt. Hạ viện Nga sẽ thảo luận và quyết định về đề cử ông Mishustin vào chiều nay10/5 (giờ địa phương).

Ông Mishustin sẽ có bài phát biểu trước cuộc bỏ phiếu, trong đó phải trả lời về cách thức giải quyết một số nhiệm vụ do Tổng thống Putin đặt ra cho chính phủ như tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước.

tong thong nga putin de xuat tai bo nhiem ong mishustin lam thu tuong hinh anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và ông Mikhail Mishustin Ảnh: Sputnik

Việc ông Mishustin được đề xuất bổ nhiệm làm Thủ tướng không phải là điều khó đoán vì ông đã dẫn dắt chính phủ thành công, điều hành nền kinh tế Nga tăng trưởng tốt, bất chấp xung đột với Ukraine và các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Ngày 7/5, sau lễ nhậm chức của Tổng thống Putin với tư cách là tổng thống Nga tại Điện Kremlin, nội các của Thủ tướng Mishustin đã tiến hành từ chức theo luật. 

Ông Mikhail Mishustin, 58 tuổi, được bổ nhiệm làm thủ tướng Nga vào tháng 1/2020, thay thế cho người tiền nhiệm Dmitry Medvedev. Trước khi trở thành thủ tướng, ông Mishustin đứng đầu cơ quan thuế liên bang, nơi tổng thu thuế cho ngân sách được ghi nhận  tăng hơn gấp đôi trong suốt thập kỷ ông nắm quyền điều hành.

Mỹ Hà/VOV1 (biên dịch) - 10/05/2024

Theo Reuters, Tân Hoa Xã  

 https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-nga-putin-de-xuat-tai-bo-nhiem-ong-mishustin-lam-thu-tuong-post1094306.vov