Cập nhật: 27/05/2024 21:15:00
Xem cỡ chữ

Để đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc vươn xa đến các thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã chủ động tiếp cận thị trường, đầu tư thiết bị, công nghệ vào sản xuất. Đây được coi là chìa khóa để các sản phẩm OCOP của tỉnh mở rộng và chiếm lĩnh thị trường.

Mạnh dạn đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, chỉ trong một thời gian ngắn, Công ty TNHH Phát triển Công nghệ cao Minh Anhthành phố Phúc Yên đã đưa ra thị trường 5 sản phẩm được chế biến từ đông trùng hạ thảo. Hiện 3/5 sản phẩm của doanh nghiệp này đã được xếp hạng OCOP đạt 3 sao và được tiêu thụ rộng khắp trên cả nước. Với công nghệ trong phòng nuôi cấy hiện đại và nghiên cứu đưa nguyên liệu hữu cơ vào sản xuất, các sản phẩm đông trùng hạ thảo của doanh nghiệp đang dần vươn đến thị trường xuất khẩu.

Nắm bắt lợi thế nguồn nông sản của địa phương, Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ra thị trường trên 10 sản phẩm có giá trị về mặt dinh dưỡng, sức khỏe đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm này không chỉ đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh mà còn đạt nhiều danh hiệu về sản phẩm tiêu biểu trong cả nước. Với việc đầu tư vào nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện công ty đã có trên 600 chi nhánh, nhà phân phối trên khắp cả nước và nước ngoài.

Với hơn 100 sản phẩm OCOP đã được xếp hạng từ 3 sao trở lên, tiềm năng thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh là rất lớn. Nhiều sản phẩm OCOP được đầu tư công nghệ sản xuất, chế biến hiện đại, thực hiện quyền sở hữu trí tuệ, có xuất xứ sản phẩm rõ ràng không chỉ cạnh tranh được với thị trường trong nước mà còn đang từng bước vươn mình ra thị trường nước ngoài, khẳng định vị thế, thương hiệu của các sản phẩm mang đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc đến bạn bè trong và ngoài nước.

Hà Giang