Cập nhật: 05/06/2024 07:12:00
Xem cỡ chữ

Tối 4/6, Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” gắn với Lễ hội Sông nước TP.HCM lần II - 2024 chính thức khai mạc. Rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm chợ trái cây mang dấu ấn miền Tây sông nước giữa lòng thành phố.

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” diễn ra từ nay đến hết ngày 10/6, quy tụ hơn 100 gian hàng của các tiểu thương, nhà nông tham gia kinh doanh với đa dạng trái cây ngon, bánh dân gian, đặc sản của vùng miền từ Nam Trung Bộ đến miền Đông và Tây Nam Bộ. Trong đó có nhiều loại trái cây hiếm lạ như: mít vị sầu riêng, vú sữa ăn cả vỏ, vải không hạt, sầu riêng gai đen, mận hương vị mía, thanh long tổ yến, bí xanh khổng lồ…

khai mac tuan le trai cay tren ben duoi thuyen hinh anh 1

Lãnh đạo TP.HCM tham quan các gian hàng

Tuần lễ trái cây năm nay là một khung cảnh thật sự sống động, rộn ràng khi được bố trí các khu vực cho du khách trải nghiệm tự tay gói - nấu bánh ú lá tre, bánh ú Bá trạng. Cùng với đó là các hoạt động nghệ thuật dân gian như: xếp lá dừa nghệ thuật; nặn tò he, vẽ nón lá, đờn ca tài tử… đã tái hiện hình ảnh miền sông nước Nam bộ.

khai mac tuan le trai cay tren ben duoi thuyen hinh anh 2

Nhiều loại trai cây đặc sản của các vùng miền quy tụ tại sự kiện

Tham quan và trải nghiệm hương vị thân quen này, chị Vũ Quế Phương, quê Tiền Giang đang sinh sống làm việc tại Quận 5 chia sẻ: “Trên bến dưới thuyền” tại bến Bình Đông là nét rất riêng của Quận 8, mang giá trị văn hoá truyền thống giữa lòng đô thị TP.HCM hiện đại. 

 “Trên bến dưới thuyền” là đặc trưng của Quận 8, những lễ hội trái cây được tổ chức như thế này cũng giúp những người con xa xứ nhớ về quê hương của mình - chợ nổi miền Tây. Tôi thấy ở đây có nhiều loại trái cây rất độc và lạ. Tôi có tham quan và mua được một ít ớt vị ngọt của Đà Lạt và quả thù lù, thấy giá cả cũng rất hợp lý”, chị Vũ Quế Phương nói.

khai mac tuan le trai cay tren ben duoi thuyen hinh anh 3

Mứt của các loại trái cây cũng được nhiều người dân và du khách chọn lựa mua sắm tại Tuần lễ trái cây "trên bến dưới thuyền"

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” không chỉ tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm giá trị thương hiệu trái cây đặc sản các vùng miền mà còn góp phần quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của TP.HCM, khai thác tối ưu giá trị sông, ngòi, kênh, rạch với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn và mới lạ.

Theo Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM - 04/06/2024

https://vov.vn/du-lich/khai-mac-tuan-le-trai-cay-tren-ben-duoi-thuyen-post1099504.vov