Cập nhật: 04/06/2024 09:37:00
Xem cỡ chữ

Thay vì hết hiệu lực ngày 30/6/2024, Thông tư 02/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn sẽ tiếp tục được kéo dài đến hết năm 2024, qua đó sẽ góp phần hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn, tạo cơ hội cho người dân, doanh nghiệp Vĩnh Phúc phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế còn nhiều thách thức, “sức khỏe” của hầu hết doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp, song song với việc điều hành chính sách lãi suất linh hoạt, Thông tư số 02/2023/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước ban hành cuối tháng 4/2023 đã thực sự trở thành trợ lực quan trọng, kịp thời “tiếp sức”, giúp các doanh nghiệp có thêm điều kiện duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã có 14 lượt khách hàng, trong đó có 8 khách hàng doanh nghiệp và 6 khách hàng cá nhân đã được cơ cấu lại thời hạn trả nợ với tổng số tiền hơn 265 tỷ đồng.

Việc cho phép ngân hàng tiếp tục thực hiện cơ cấu lại nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tiêu dùng giảm áp lực trả nợ lãi, cũng như có điều kiện được tiếp cận các khoản vay mới phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó. góp phần giảm mức độ gia tăng tỷ lệ nợ xấu và tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng thực hiện hiệu quả các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, kích cầu sản xuất và tiêu dùng, hỗ trợ phục hồi nền kinh tế.

Phương Liên