Cập nhật: 11/06/2024 07:30:00
Xem cỡ chữ

Vừa mới lên sóng, bộ phim học đường "Hierarchy" đã nhận được vô số những phản hồi từ khán giả về nội dung và khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trẻ.

Cơn sốt học đường “Hierarchy”

“Hierarchy” là bộ phim truyền hình Hàn Quốc mới của Netflix kể về những học sinh tại một trường tư thục Jooshin - trường trung học danh giá với tỷ lệ 0.01% học sinh xuất sắc của cả nước mới được vào học. Sự xuất hiện của một học sinh mới đã khiến cho cuộc sống của những kẻ nắm quyền bị xáo trộn hoàn toàn.

Các nhân vật chính gồm có Roh Jeong Eui trong vai Jung Jae Yi, người thừa kế Tập đoàn Jaeyool; Kim Jae Won trong vai Kim Ri An, người thừa kế Tập đoàn Jooshin; Ji Hye Won trong vai Yoon He Ra, con gái út của công ty thương mại International Yoon và Lee Won Jung trong vai Lee Woo Jin, con trai thứ hai của một gia đình chính trị gia. 

boc tach nhung hat san trong bom tan hoc duong hierarchy hinh anh 1

“Hierarchy” lấy bối cảnh tại trường trung học Jooshin, nơi tập trung 0.01% học sinh xuất sắc của cả nước

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của học sinh giới thượng lưu, nơi thứ bậc xã hội và quyền lực chi phối mọi khía cạnh đời sống con người. Những đứa trẻ được theo học ở đây đều có gia thế "khủng", gia đình có đóng góp cho quá trình xây dựng trường. Có 4 học sinh rất "quyền lực" trong ngôi trường cấp 3. 

“Hierarchy” trở nên hấp dẫn với sự xuất hiện của Kang Ha, một học sinh nhận được học bổng để vào trường. Kang Ha đã vô tình làm trật tự phân cấp xã hội nghiêm ngặt của trường bị đảo lộn. Anh đã phá vỡ hệ thống phân cấp nghiêm ngặt của trường Jooshin và đòi lại công bằng cho những học sinh yếu thế hơn.

Thực tế, Kang Ha tới trường Jooshin để tìm cách trả thù cho người anh em sinh đôi của mình, In Han. Nhiều tháng trước, In Han cũng là sinh viên được nhận học bổng của trường. In Han từng bị bắt nạt trong trường và sau đó thiệt mạng trong một vụ tai nạn.

boc tach nhung hat san trong bom tan hoc duong hierarchy hinh anh 2

Sau khi nhập học, Kang Ha bất ngờ trước đời sống phóng túng với những bữa tiệc xa hoa, tính cách ngạo mạn, ích kỷ của những học sinh con nhà giàu tại trường Jooshin.

Cái chết đáng ngờ của In Han không phải là điều duy nhất được giữ bí mật tại trường Jooshin. Trải qua 7 tập phim, Kang Ha phát hiện ra một mạng lưới giám sát, tống tiền và tham nhũng trong trường học bắt đầu từ rất lâu trước khi In Han tới trường học. Giống như bom tấn “Gossip Girl” và “The Heirs” trước đó, “Hierarchy” đưa người xem vào một thế giới nơi các mối quan hệ tuổi teen được coi là phần mở rộng trong các giao dịch kinh doanh của phụ huynh, và một vụ bê bối ở Jooshin có thể ảnh hưởng không chỉ tới trường học mà còn cả một công ty.

Những hạt sạn trong “Hierarchy”

Ngay từ những phút đầu tiên của “Hierarchy”, In Han thiệt mạng sau khi bị một chiếc ô tô tông trong một con hẻm tối tăm ở Seoul, nhưng phải đến tập cuối, danh tính người gây ra tai nạn mới được tiết lộ, đó là Ji Soo - một giáo viên tại trường Jooshin.

Ji Soo muốn tiếp cận In Han nhưng anh luôn né tránh. Kể từ khi bắt đầu học tại Jooshin, In Han đã bị các học sinh khác bắt nạt vì dám làm bạn với Jae Yi khi anh chỉ là một học sinh được nhận học bổng. Trong khi đó, một giáo viên có nhiệm vụ bảo vệ In Han lại đang theo đuổi anh. Trong lúc rối trí, In Han gọi điện cho Kang Ha. Ngay khi điện thoại được kết nối, In Han bị chiếc xe đang chạy quá tốc độ của Ji Soo tông vào. Thay vì gọi xe cấp cứu, Ji Soo lấy điện thoại của In Han và một chiếc camera bằng bút đã ghi lại vụ tai nạn.  

boc tach nhung hat san trong bom tan hoc duong hierarchy hinh anh 3

Sau đó, chiếc camera bằng bút và chiếc điện thoại của In Han đã rơi vào tay Woo Jin. Anh chuyển những vật dụng này cho Jae Yi, người đưa chúng cho anh em sinh đôi của In Han. Kang Ha sau đó đã đưa những bằng chứng này cho cảnh sát.  

Sau khi Kang Ha giao nộp bằng chứng cho cảnh sát, Ji Soo và những học sinh đánh In Han vào đêm anh qua đời, đều bị bắt. Tuy nhiên, chủ đề trả thù trọng tâm của bộ phim bị cắt xén bởi câu chuyện bạo lực học đường và phân cấp giàu nghèo. Nam chính xuất hiện để trả thù nhưng có tình cảm với nữ chính nên mọi chuyện không còn đi theo kế hoạch.

“Hierarchy” không dành nhiều thời gian cho khán giả biết Kang Ha thực sự là ai và những câu chuyện thực sự đằng sau mối quan hệ của hai anh em. Thay vào đó, nhiều khoảnh khắc trong “Hierarchy” tập trung vào những học sinh nhà giàu Ri An, Jae Yi, He Ra và Woo Jin. Điều này dường như cho thấy những học sinh giàu có được ưu tiên hơn học sinh nhận được học bổng. 

boc tach nhung hat san trong bom tan hoc duong hierarchy hinh anh 4

Nhiều khán giả bình luận rằng khi xem đến tận tập cuối, họ vẫn không hiểu ý đồ của biên kịch là gì. Thậm chí nhiều người còn phải đặt ra một câu hỏi, rằng nam nữ chính của tác phẩm này thực sự là ai?

Điểm nhấn của bộ phim là trang phục phù hợp, dàn diễn viên trẻ. Nam chính Lee Chae Min được khen bộc lộc tốt cảm xúc nhân vật Kang Ha, người đã phá vỡ hệ thống phân cấp nghiêm ngặt của trường Jooshin. Nữ chính Roh Jeong Eui trong vai Jung Jae Yi nhận lời khen về sắc vóc khi vào vai tiểu thư nhà giàu, nhưng cô bị chê bai về khả năng diễn xuất khi biểu cảm ở một số phân cảnh bị đơ, cứng. Nhiều khán giả không thấy được dáng vẻ tiểu thơ kiêu kỳ, đài các của nhân vật. Nam phụ Kim Jae Joon (vai Kim Ri An) làm khá tốt vai diễn của mình, khi cho thấy sự biến đổi rõ rệt về tâm trạng của nhân vật, từ kiêu ngạo cho đến khi đau khổ.

“Hierarchy” cũng nhận được lời khen khi truyền tải thông điệp về việc sống tử tế và giá trị tình bạn.

“Hierarchy” sẽ có mùa 2?

Trước đây, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thường chỉ có một mùa, rất ít khi có mùa thứ hai. Tuy nhiên, khi Netflix tham gia sản xuất phim và chương trình truyền hình Hàn Quốc, những loạt phim nhiều phần đang trở nên phổ biến hơn. “Sweet Home”, “Hospital Playlist” và “Yumi’s Cells” là một vài ví dụ về những bộ phim truyền hình Hàn Quốc gần đây đã sản xuất thành nhiều mùa. “Squid Game” mùa thứ hai cũng sẽ trở lại vào cuối năm nay. Mặc dù chưa có thông báo chính thức nhưng “Hierarchy” dường như đã sẵn sàng cho mùa thứ hai bởi những chi tiết cuối chưa có lời giải đáp ở phần kết của bộ phim.

Theo Mai Trang/VOV.VN - 11/06/2024

https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/boc-tach-nhung-hat-san-trong-bom-tan-hoc-duong-hierarchy-post1100609.vov