Nhằm đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp, các cấp, các ngành tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, theo hướng minh bạch, gọn nhẹ, đơn giản, bảo đảm sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Kết quả chấm điểm theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho thấy, điểm số công khai, minh bạch, tiến độ giải quyết, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, mức độ hài lòng, số hóa hồ sơ của một số cấp, ngành trên địa bàn tỉnh còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết thủ tục hành chính ở cấp, ngành mình.
Trong đó chú ý việc công khai, minh bạch, tiến độ giải quyết, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, mức độ hài lòng, số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp về tiện ích, lợi ích của việc nộp hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến theo chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh.
Lưu Trường