Cập nhật: 15/06/2024 09:19:00
Xem cỡ chữ

Trước sự cổ vũ từ đông đảo cổ động viên, họ đã nhập cuộc đầy khí thế nhưng hy vọng nhanh chóng tan biến khi Đức ghi hai bàn chỉ trong vòng 18 phút để nắm quyền kiểm soát thế trận.

Một pha tranh bóng giữa hai đội.

Một pha tranh bóng giữa hai đội.

Trong trận mở màn bảng A của Vòng chung kết EURO 2024, Đội tuyển Scotland đã phải nhận thất bại nặng nề nhất từ trước tới nay trước chủ nhà Đức với tỷ số 1-5.

Trước sự cổ vũ từ đông đảo cổ động viên, họ đã nhập cuộc đầy khí thế nhưng hy vọng nhanh chóng tan biến khi Đức ghi hai bàn chỉ trong vòng 18 phút để nắm quyền kiểm soát thế trận.

Mọi thứ còn trở nên tồi tệ hơn khi Ryan Porteous nhận thẻ đỏ trực tiếp cho pha vào bóng bằng cả hai chân nguy hiểm vào Ilkay Gundogan trong vòng cấm. Tiền đạo Kai Havertz đã tận dụng thành công quả phạt đền, sau đó Niklas Fullkrug và cựu tiền vệ Liverpool Emre Can tiếp tục nâng cao cách biệt cho Đức trong hiệp 2.

Phát biểu sau trận đấu, Robertson thừa nhận rằng đội bóng của huấn luyện viên Steve Clarke đã không đủ quyết liệt và họ cần "phục hồi nhanh chóng" khi gặp Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai vào tuần tới.

Hậu vệ cánh của câu lạc bộ Liverpool cho biết: "Hiệp 1 chúng tôi đã sai lầm hoàn toàn, không đủ quyết liệt, để cho các cầu thủ giỏi của Đức cầm bóng và triển khai lối chơi của họ. Họ đã thành công hơn chúng tôi rất nhiều lần. Không phải do tập luyện không tốt, mà là chúng tôi không thể thực hiện được trên sân trong những trận đấu lớn thế này. Thật không may, chúng tôi đã không làm được điều đó."

"Hiệp 2, chỉ còn 10 người, tôi nghĩ các chàng trai đã chiến đấu kiên cường và chỉ để thủng lưới một bàn do lơ là. Chúng tôi được cổ vũ nồng nhiệt ở đây, có rất nhiều cổ động viên tuyệt vời, hôm nay là một ngày thi đấu vô cùng đáng thất vọng nhưng đây mới là trận đầu tiên gặp đội chủ nhà và không có thử thách nào khó khăn hơn thế. Chúng tôi phải nhanh chóng vực dậy, có rất nhiều điều sai lầm trong ngày hôm nay và chúng tôi phải giải quyết nó trước khi bước vào trận đấu quan trọng vào thứ Ba."

Tuy nhiên, cựu ngôi sao bóng đá người Ireland Roy Keane lại không hài lòng với những bình luận của đội trưởng Scotland. Huyền thoại câu lạc bộ Manchester United nói trên ITV: "Nói nhảm sau trận thì chẳng ích gì. 'Chúng tôi có chiến thuật' - vớ vẩn, Andy Robertson toàn nói nhảm. Trước trận đấu, các anh đã biết mình phải đặt cược điều gì rồi. Có thể ngày mai anh sẽ tức giận, nhưng không, anh nên tức giận mọi lúc mới phải. Nói về việc tạo nên lịch sử, rõ ràng họ đang tạo lịch sử bằng cách chơi tệ hại như thế, khiến cả huấn luyện viên và người hâm mộ thất vọng. Bóng đá là môn thể thao đối kháng, mà họ thậm chí không chạm được vào đối thủ."

Pha vào bóng nguy hiểm của Porteous đã khiến huyền thoại câu lạc bộ Arsenal Ian Wright vô cùng bức xúc. "Đây là một pha vào bóng thực sự tồi tệ. Điều may mắn là Gundogan không bị chấn thương nặng. Nó có thể thực sự tồi tệ hơn nhiều. Đó là điều Scotland có thể thở phào và tôi không ngạc nhiên khi Havertz đã thực hiện quả phạt đền thành công," Ian Wright phát biểu như vậy./.

Theo (TTXVN/Vietnam+) - 15/06/2024

 https://www.vietnamplus.vn/euro-2024-thu-quan-doi-tuyen-scotland-bi-chi-trich-tham-te-post959233.vnp