Cập nhật: 03/06/2024 09:42:00
Xem cỡ chữ

Trương Quốc Huy từng bị bắt, xử lý về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Ra tù, cứ ngỡ Huy lấy đó làm bài học, chuyên tâm làm lại cuộc đời. Thế nhưng chứng nào tật nấy, Huy trốn qua Thái Lan, sau đó sang Mỹ rồi thường xuyên có hành động câu kết các thế lực thù địch, phản động chống phá Đảng, Nhà nước một cách cực đoan.

Trương Quốc Huy sinh năm 1981, tại TP Hồ Chí Minh. Ngay từ khi ở lứa tuổi thanh, thiếu niên, Huy đã bộc lộ bản chất đua đòi, ích kỷ, tráo trở. Học hết lớp 7 rồi bỏ giữa chừng, trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, Huy đã nhiều lần tự ý bỏ đơn vị đi ra ngoài gây gổ đánh nhau, vi phạm kỷ luật và bị loại ngũ. Lười biếng lao động, không chịu học hành để trở thành người có ích cho xã hội nhưng Huy lại luôn đổ lỗi cho chế độ, cho rằng mình là người tài không được trọng dụng, từ đó ngày càng trượt dài trên con đường phạm pháp, chống phá Đảng, Nhà nước.

Lật tẩy các hành động phản nước, hại dân của “con rối” Trương Quốc Huy -0

Trương Quốc Huy – đối tượng ở hải ngoại thường xuyên có hành động xuyên tạc, chống phá đất nước.

Biết rõ bản chất của Trương Quốc Huy, Lisa Phạm (thành viên của tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân) đã nhanh chóng kết nối và dùng tiền mua chuộc Huy với nhiệm vụ thu thập các thông tin tài liệu để phát tán trên các trang mạng. Theo đó, Huy cung cấp nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam và phát tán tờ rơi xuyên tạc chính quyền “đàn áp tôn giáo”, “chà đạp nhân quyền”, “bắt bớ tuỳ tiện”, cổ suý và đòi phục dựng lại chế độ Việt Nam Cộng hòa. Trương Quốc Huy và Lisa Phạm đã bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt để điều tra, làm rõ hành vi phạm pháp. Sau đó, với chính sách nhân đạo, khoan hồng của Nhà nước, Trương Quốc Huy tỏ ra ăn năn hối lỗi, cam kết từ bỏ hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Theo đó, Trương Quốc Huy được trả tự do, Lisa Phạm bị trục xuất về Mỹ.

Thế nhưng đó chỉ là những lời hứa suông, thể hiện rõ bản chất lật lọng của y. Ngay sau khi được ra tù, Trương Quốc Huy lại tiếp tục gia nhập các tổ chức chống phá Đảng, Nhà nước, thu thập và đăng tải các bài viết vu cáo Việt Nam vi phạm tự do dân chủ, nhân quyền, đàn áp tôn giáo, kích động nhân dân lật đổ chính quyền. Ngoài đăng trên trang mạng cá nhân, Huy còn gửi các bài viết này cho nhiều kênh chống Đảng, Nhà nước Việt Nam tại Hoa Kỳ với liều lượng, mật độ ngày càng cao. Với những hành vi trên, Trương Quốc Huy bị bắt lần 2 về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, buộc chấp hành hình phạt tù.

Sau khi ra tù lần 2, với bản tính ngoan cố, hận thù chế độ, y cùng với anh trai là Trương Quốc Tuấn nhanh chóng lẩn trốn sang Thái Lan, sau đó đã được tị nạn tại Mỹ dưới sự bảo trợ, bảo lãnh của tổ chức, cá nhân phản động từng xúi giục, tiếp sức cho đối tượng hoạt động chống phá Việt Nam. Tại Mỹ, được sự tiếp sức của một số tổ chức phản động, các cá nhân chống đối, Huy liên tục có hành động kích động, xuyên tạc trắng trợn về các chính sách của Đảng và Nhà nước. Trương Quốc Huy dùng kênh Youtube, Facebook mang tên N10TV -  là kênh của tổ chức Việt Tânđể phát tán tài liệu xuyên tạc, bịa đặt, gây chia rẽ khối đoàn kết giữa người dân Việt Nam với Đảng, Nhà nước, kích động bạo lực, gây bất ổn trong nước. Mánh khóe của Trương Quốc Huy là lấy các thông tin đã được đăng tải trên báo chí trong nước để thổi phồng, xuyên tạc với những lời lẽ hết sức ngông cuồng, vu khống Đảng, Nhà nước “đàn áp nhân dân”, “bắt bớ người vô tội”… Gần đây, khi Quốc hội khóa XV tiến hành bầu Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội, với bản chất chống phá, xuyên tạc của mình, Huy đã triệt để lợi dụng kênh N10TV phát sóng trực tiếp để đưa ra những thông tin sai trái, miệt thị cá nhân, tổ chức hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ nội bộ trong Đảng, gây hoang mang dư luận xã hội, tạo sự hoài nghi trong các tầng lớp nhân dân. Huy dựng lên bức tranh u tối về công tác nhân sự tại Việt Nam, cho rằng nội bộ Đảng, Nhà nước Việt Nam mâu thuẫn, đấu đá, thanh trừng lẫn nhau dẫn đến “huynh đệ tương tàn”, cố tình đưa ra những thông tin mập mờ, những thông tin không có kiểm chứng, dựng nên những câu chuyện tưởng như bí mật, lôi cuốn sự tò mò, chú ý của dư luận để xuyên tạc, bội nhọ, dẫn dắt dư luận, từ đó hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thông qua những thông tin này nhằm khiến dư luận trong và ngoài nước có cái nhìn sai trái về lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bộ máy chính trị Việt Nam hiện nay, từ đó dẫn đến nghi ngờ, dao động, mất niềm tin.

Trương Quốc Huy cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang trên đường đi đến sụp đổ, thậm chí người dân “đến rau muống cũng không có mà ăn”. Huy vu cáo lãnh đạo Việt Nam “lo vơ vét cá nhân, để nền kinh tế sụp đổ, chẳng quan tâm gì đến cuộc sống người dân”. Mấy năm trước, trong thời điểm cả nước ta đang tích cực phòng, chống dịch COVID-19, Trương Quốc Huy hô hào trên N10Tv kích động nhân dân không đóng thuế, không trả nợ tiền vay ngân hàng, xúi giục xuống đường biểu tình, gây rối chống lại Đảng, chính quyền.

Về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam hiện nay, Trương Quốc Huy ra sức bôi nhọ rằng lãnh đạo Việt Nam đang trong thời kỳ chỉ tập trung giải quyết vấn đề nội bộ và không có chống tham nhũng, đó chỉ là khẩu hiệu. Huy rêu rao rằng, “ở trong chế độ đó không có chống tham nhũng thật sự, còn độc Đảng thì không bao giờ chống tham nhũng được và sẽ không bao giờ chấm dứt được, càng chống càng tham nhũng”!

Thực tế đã chứng minh, sau đại dịch COVID – 19, nền kinh tế nước ta đang phục hồi và phát triển tích cực về nhiều mặt. Công tác an sinh xã hội được triển khai tích cực, thiết thực, hiệu quả, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; quốc phòng, an ninh được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đối ngoại, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, tăng cường… Niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam đã và đang được minh chứng qua việc hàng hóa Việt Nam ngày càng hiện diện và có uy tín trên thị trường quốc tế, làn sóng đầu tư vào Việt Nam của các nước, các doanh nghiệp trên thế giới tiếp tục phát triển. Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã và đang được Đảng, Nhà nước Việt Nam thực hiện với tinh thần kiên quyết, kiên trì, tiến hành với quyết tâm cao, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Cùng việc xử lý nghiêm các cán bộ, đảng viên sai phạm thì các giải pháp về cơ chế, luật pháp cũng được triển khai, đem lại những kết quả thiết thực, có ý nghĩa về nhiều mặt.

Trước đó, kênh N10TV đã cố tình bôi nhọ các vấn đề liên quan tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội trong nước, đổ lỗi rằng con đường cách mạng vô sản ở Việt Nam là sự “lựa chọn sai lầm” của những người lãnh đạo trước đây, là nguyên nhân gây ra chiến tranh, nghèo đói, lạc hậu. Huy chỉ trích Đảng, Nhà nước Việt Nam “hèn với giặc, ác với dân”, bôi đen xã hội đói nghèo, quyền lợi của người dân “bị chà đạp”, từ đó kêu gọi người dân sang Mỹ để được chính phủ bảo trợ, không có làm mà vẫn có ăn, được thụ hưởng giáo dục, y tế miễn phí, tô vẽ lên một thiên đường nước Mỹ trong mơ!

Trên thực tế, gần đây trên mạng xã hội, người dân quay lại được hình ảnh Huy bị cảnh sát Mỹ “hỏi thăm”, xử lý vì không đóng tiền thuê nhà, Huy có phản ứng tiêu cực. Trương Quốc Huy - kẻ chống cộng cực đoan, lại phải đối diện với hậu quả của những hành động của mình. Bị cảnh sát Mỹ đuổi ra khỏi nhà, sống trên đất Mỹ nhưng lại trở thành người vô gia cư vì quỵt tiền thuê nhà, thật là một cái kết không thể bi kịch hơn. Những lời lẽ chửi bới, xuyên tạc về đất nước Việt Nam “bỏ mặc dân” thì giờ đây, Huy lại gặp cảnh khốn đốn ngay tại nơi hàng ngày ca tụng “thiên đường”. Thế mới thấy, nhân quyền trên mạng và nhân quyền ngoài thực tế ngay tại “xứ sở thiên đường” nó khác xa nhau như thế nào. Về mặt đạo lý, quê hương đất mẹ dù còn nghèo khó, dù còn vất vả nhưng làm sao có thể lấy đó làm cớ miệt thị, chửi bới, trong khi không có hành động nào giúp ích quê hương thoát đói nghèo, lại “quay mũi giáo” chống phá?  Qua đó có thể thấy, là một công dân người Việt Nam nhưng Huy đã tự bán rẻ lương tâm, nhận tiền của những kẻ “trở cờ” để quay lưng lại với đất nước, biến mình thành “con rối” trong tay Việt Tân. Liệu rằng Trương Quốc Huy có rút ra được bài học từ trải nghiệm của mình và tỉnh ngộ trước khi quá muộn?

Theo cand.com.vn - 03/06/2024

https://cand.com.vn/Chong-dien-bien-hoa-binh/lat-tay-cac-hanh-dong-phan-nuoc-hai-dan-cua-con-roi-truong-quoc-huy-i733104/