Cập nhật: 17/06/2024 09:15:00
Xem cỡ chữ

Năm học 2023-2024 đã kết thúc nhưng các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh vẫn đang tranh thủ từng ngày chạy đua với thời gian, dồn sức ôn tập cho các em học sinh lớp 12 để các em có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Mặc dù thời tiết những ngày này rất nóng nắng nhưng các thầy, cô giáo và học sinh lớp 12 của Trường THPT Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên vẫn đang tập trung ôn tập cao độ để hoàn thành mục tiêu 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Đến nay, nhà trường đã tổ chức 4 lần khảo sát chất lượng để phân loại, đánh giá chất lượng học sinh nhằm triển khai ôn tập phù hợp, hiệu quả với từng đối tượng học sinh.

Trong thời điểm nước rút này, bên cạnh việc đảm bảo kiến thức cơ bản, giáo viên tập trung luyện thêm những câu hỏi, bài tập nâng cao giúp học sinh có thể đạt điểm cao khi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Với học sinh chỉ có mục tiêu đỗ tốt nghiệp, giáo viên đảm bảo kiến thức cơ bản, ôn luyện những dạng câu hỏi, bài tập dễ gặp để đảm bảo đủ điều kiện tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các thầy cô luôn đồng hành, động viên tâm lý giúp các em có tâm trạng thoải mái, tự tin nhất để bước vào kỳ thi.

Cùng với sự hỗ trợ của các thầy cô giáo, các em học sinh cũng tranh thủ thời gian để tích lũy kiến thức, rèn luyện các kỹ năng làm bài thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra từ ngày 26 -29/6, Vĩnh Phúc có hơn 15.500 thí sinh tham dự. Để tổ chức kỳ thi, Vĩnh Phúc đã thành lập 1 hội đồng thi và 30 điểm thi tại các huyện, thành phố, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.

Hy vọng, với những nỗ lực, cố gắng của các nhà trường, thầy cô giáo, các thí sinh của Vĩnh Phúc sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

Thu Hoài