Cập nhật: 17/06/2024 21:26:00
Xem cỡ chữ

Những năm qua, doanh nghiệp do nữ làm chủ ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế tỉnh. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, Vĩnh Phúc luôn quân tâm, đồng hành cùng các doanh nghiệp do nữ làm chủ trong việc xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu, xem đây là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thương trường.

Chiếm khoảng 10% trong tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp do nữ làm chủ đã có những chiến lược khác nhau để xây dựng thương hiệu, tạo dựng hình ảnh với khách hàng. Tất cả các doanh nghiệp đều chú trọng đến những giá trị cốt lõi như: chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ, chiến lược truyền thông hình ảnh, quảng bá thương hiệu. Cùng với việc khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới dây chuyền công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; hỗ trợ làm thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa; hỗ trợ đưa sản phẩm quảng bá tại các hội chợ, triển lãm, thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Đặc biệt trong thời kỳ công nghệ số hiện nay, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhờ vào việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo để xây dựng và quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp kết nối nhanh hơn, tốt hơn với khách hàng.

Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng lại là yếu tố quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, bởi người tiêu dùng rất quan tâm đến hình ảnh, thương hiệu khi lựa chọn các sản phẩm hàng hóa dịch vụ mà mình sử dụng. Thương hiệu doanh nghiệp càng tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng, thì hiệu quả sản xuất kinh doanh càng cao.

Phương Liên