Cập nhật: 25/06/2024 15:00:00
Xem cỡ chữ

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có văn bản về việc ứng phó với mưa lớn, kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, người dân và các địa phương cần đề phòng, sẵn sàng phương án ứng phó.

Trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày nay đã bắt đầu xuất hiện những cơn mưa lớn, tăng dần, có nơi xuất hiện úng cục bộ. Do trận mưa không kéo dài quá lâu, nên lượng nước rút nhanh, chưa gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người dân. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, những ngày tới khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, mưa tập trung vào chiều tối và đêm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, người dân cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại. Cơ quan chức năng và các địa phương chủ động lực lượng ứng phó, cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai; Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Thùy Linh