Cập nhật: 26/06/2024 08:18:00
Xem cỡ chữ

Nhật báo Hàn Quốc Maeil Business vừa có bài viết giới thiệu các điểm du lịch hè được nhiều người yêu thích tại châu Á. Trong đó, tại Việt Nam, Nha Trang là 1 trong 3 điểm đến được giới thiệu với du khách quốc tế.

Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao. (Ảnh: Efired/Shutterstock)

Lý do khách Hàn Quốc yêu thích Nha Trang

Tờ tạp chí chia sẻ, mùa hè Nha Trang luôn vẫy gọi du khách từ muôn phương với những trải nghiệm phong phú, đầy thú vị, ấn tượng. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng… bạn không chỉ mê mẩn bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi thiên đường biển đảo mà mùa hè đến bạn còn có thể thỏa sức trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sôi động, khám phá văn hóa, ẩm thực độc đáo…

“Mùa hè đang đến, chắc chắn nhiều người đang lên kế hoạch với những lựa chọn điểm đến thích hợp cho chuyến du lịch sắp đến”, tác giả bày tỏ hy vọng bài viết sẽ có những gợi ý giúp du khách chọn được điểm đến tuyệt vời, thú vị, tràn đầy niềm vui, tiếp thêm năng lượng sau những tháng ngày làm việc, học tập…

Tạp chí du lịch Hàn Quốc - Haps cũng từng nêu lý do người dân nước này không nên bỏ lỡ Nha Trang, bởi những món ăn ngon; bãi biển đẹp; di tích lịch sử văn hóa độc đáo; hoạt động vui chơi, thể thao dưới nước hấp dẫn. “Đi dạo dọc theo bãi biển Trần Phú, ngắm nhìn biển trời xanh thẳm mang đến cảm giác thư thái… Đây là một điểm đến đáng để trải nghiệm đối với khách du lịch quốc tế, đặc biệt là đối với người Hàn Quốc”, tờ tạp chí viết.

Điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng là cảm nhận của chị Young Mi, một du khách đến từ Hàn Quốc đang cùng gia đình du lịch tại TP Nha Trang, Khánh Hòa. Hiện thành phố biển là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất với khách Hàn Quốc thời gian qua, bên cạnh Đà Nẵng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. “Nha Trang - Khánh Hòa có bãi biển tuyệt đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và nhiều dịch vụ giải trí, thể thao biển hấp dẫn du khách, giúp chúng tôi được thư giãn. Các khu chợ ở đây cũng nhộn nhịp, nhiều món ăn ngon”, chị Young Mi cho hay.

Thời gian qua, Nha Trang cũng đã đón nghệ sĩ, “ngôi sao” Hàn Quốc đến tham quan nghỉ dưỡng như diễn viên Uhm Jung Hwa, Kim Byung Chul, Myung Se Bin phim Doctor Cha; Park Min Young, Na In Woo, Lee Yi Kyung trong phim Marry My Husband… tạo sức lan toả quảng bá du lịch thành phố biển đến với du khách Hàn Quốc nói riêng và khách quốc tế nói chung.

Việc khách Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa đã góp phần tạo đà cho ngành du lịch địa phương phát triển, theo nhận định của ông Trần Minh Ánh - Phó Giám đốc Vuongland Travel, đây cũng là lý do khiến các dịch vụ ăn uống, mua sắm, vận tải… tăng theo. “Hàn Quốc thuộc nhóm khách kỹ tính và thường dựa theo các ứng dụng chia sẻ trực tuyến để đánh giá các điểm đến, cung cách phục vụ, chất lượng món ăn… và an ninh trật tự. Không riêng gì nhóm khách này, để giữ chân du khách đến địa phương, cần bảo đảm chất lượng dịch vụ, tránh tình trạng “chặt chém”. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên cần phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước làm tốt hơn công tác an ninh trật tự…”, ông Trần Minh Ánh chia sẻ.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa tăng mạnh và trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của địa phương. Do đó, đối với thị trường Hàn Quốc, mùa hè này, Khánh Hòa dự kiến tổ chức đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư, du lịch. Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng có kế hoạch mời các đoàn famtrip của doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát.

Hãy đến Nha Trang tham gia các lễ hội

Không chỉ vậy, mới đây, Tạp chí du lịch quốc tế (Travel and Tour World) cũng có bài viết “Du lịch Nha Trang bứt phá từ chuỗi sự kiện lễ hội”.

Bài viết giới thiệu đến du khách về Nha Trang - thành phố của các sự kiện lễ hội, là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, đa dạng thu hút du khách trong và ngoài nước. Tác giả đề cập đến chuỗi hội thảo vừa qua về văn hóa, lịch sử, phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh… chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP Nha Trang; đồng thời thông tin về những sự kiện sắp đến diễn ra trên thành phố biển xinh đẹp.

Nha Trang trở thành điểm đến yêu thích của khách Hàn Quốc. (Ảnh: @loharu.sama)

Nha Trang trở thành điểm đến yêu thích của khách Hàn Quốc. (Ảnh: @loharu.sama)

“Đến với phố biển Nha Trang vào năm 2024, bạn sẽ có cơ hội được hòa vào không khí của những lễ hội độc đáo với nhiều hoạt động, chương trình văn hóa, văn nghệ đa dạng. Một trong những sự kiện ấn tượng là Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Quảng trường 2 tháng 4 và Sân bóng Thanh Niên. TP Nha Trang sẽ đón hơn 100 nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc…” - tác giả chia sẻ với bạn đọc quốc tế.

Ngoài ra, bài viết cũng giới thiệu về Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 diễn ra từ ngày 13/6 đến ngày 16/6 tại Quảng trường 2 tháng 4 với hơn 200 gian hàng du lịch, ẩm thực của Khánh Hòa và các địa phương ven biển khác. Đặc biệt, tác giả cũng không quên nhắc đến Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với 4 đêm thi gồm các chủ đề “Việt Nam xin chào”; “Đại dương rực rỡ”, “Qua miền di sản”, “Nha Trang bừng sáng” với sự góp mặt của các đội chủ nhà Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc.

Đây những sự kiện lớn góp phần định vị thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, quảng bá du lịch, tạo dấu ấn độc đáo riêng biệt của xứ Trầm Hương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

“Với năm 2024 nhiều kỳ vọng phát triển mạnh mẽ thông qua những chương trình, sự kiện đặc sắc, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Đồng thời phấn đấu đạt doanh thu khoảng 40.000 tỷ đồng. Những sự kiện này thể hiện chiến lược của Nha Trang - Khánh Hòa trong việc khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và giải trí để thu hút du khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, trở thành một điểm đến của lễ hội, sự kiện hấp dẫn, tạo ấn tượng đối với khách quốc tế” - tác giả nhận định.

Trong quý I/2024, Khánh Hòa đón khoảng 500 nghìn lượt khách Hàn Quốc trong số 1,2 triệu lượt khách quốc tế, góp phần giúp du lịch địa phương thu hơn 11.600 tỷ đồng. Cũng trong 3 tháng đầu năm, các đường bay quốc tế của một số thị trường truyền thống Trung Quốc, Nga bắt đầu phục hồi và đang phát triển, đây là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch Khánh Hòa và là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Thời gian tới địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động để xúc tiến, quảng bá mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thông tin dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu và việc mở đường bay thẳng từ tỉnh đến Nhật Bản, Úc, Ấn Độ. Đồng thời, tăng cường cập nhật, cung cấp thông tin, sự kiện du lịch trên địa bàn tỉnh, viết bài quảng bá du lịch, sản phẩm dịch vụ kích cầu trên các trang web, ứng dụng du lịch bằng các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Hàn, Nhật.

Theo baophapluat.vn

 https://baophapluat.vn/nha-trang-diem-den-yeu-thich-mua-he-nay-cua-nguoi-han-post516402.html#516402|zone-highlight-1354|0