Cập nhật: 26/06/2024 05:12:00
Xem cỡ chữ

Tệ nạn ma túy luôn là mối quan tâm sâu sắc của toàn xã hội. Ngày 26/6 là Ngày Thế giới phòng chống ma túy và cũng là Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy ở Việt Nam, đây là dịp chúng ta nhìn nhận và nêu cao nhận thức của mọi người trong phòng, chống và đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Mắc nghiện lúc nào không biết đến khi phải phụ thuộc vào ma túy hoàn toàn, chị N.T.L, học viên, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Vĩnh Phúc đã dần mất đi tất cả mọi thứ từ gia đình, công việc, tiền bạc, sức khỏe. Sau nhiều ngày điều trị cắt cơn nghiện ma túy chị L mới bừng tỉnh cơn mê về hiểm họa của ma túy đối với bản thân mình, gia đình và xã hội.

Do mải chơi, đua đòi nên con trai của bà N.T.G dính vào ma túy lúc nào cũng không hay. Nhìn đứa con trai đứt ruột đẻ ra tiều tụy do ảnh hưởng của ma túy, người phụ nữ khắc khổ này không khỏi đau lòng. Để cứu con bà G đã bàn với gia đình quyết tâm vượt qua nỗi đau đưa con trai vào Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh để cai nghiện.

Những năm gần đây công tác nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả tích cực. Các hình thức cai nghiện đã được triển khai như cai nghiện tại gia đình, cai nghiện tại cộng đồng; cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma túy, dùng thuốc thay thế methadone, đã tạo điều kiện cho nhiều người nghiện có cơ hội lựa chọn cai nghiện phù hợp để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Hiện nay, toàn tỉnh còn trên 1.500 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Để từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư, rất cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành chức năng cũng như sự chung tay của người dân, tất cả với mục tiêu chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy.

Nguyễn Toàn