Cập nhật: 27/06/2024 17:09:00
Xem cỡ chữ

Triển lãm "Cuộc sống quanh ta" tôn vinh nét đẹp đời thường, đem đến cho công chúng cái nhìn đa chiều về các khía cạnh của cuộc sống.

Triển lãm mỹ thuật "Cuộc sống quanh ta 2024" diễn ra từ ngày 26/6 - 4/7 tại 16 Ngô Quyền, Hà Nội do Câu lạc bộ sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc (Hội Mỹ thuật Việt Nam) tổ chức.

trien lam my thuat ton vinh net dep cuoc song quanh ta cua 62 hoa si hinh anh 1

Họa sĩ Trần Quang Thái (thứ hai từ trái sang); GS.TS Dam Won Kim Chang Bae (thứ 3 từ trái sang) cùng các khách mời tham dự triển lãm.

Đây là triển lãm thường niên cùa Câu lạc bộ sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc từ năm 2001 đến nay. Họa sĩ Trần Quang Thái, Chủ nhiệm Câu lạc bộ chia sẻ, trước đây, triển lãm ca ngợi nét đẹp trong lao động sản xuất thuộc lĩnh vực công, nông nghiệp. Những năm gần đây triển lãm thiên về ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, vẻ đẹp làng nghề, vẻ đẹp phong cảnh Việt Nam với những màu sắc, bố cục, con mắt nhìn của người Việt. Cách thể hiện của các hoạ sĩ đi gần nhất đến trái tim người xem với vẻ đẹp đơn sơ, bình dị từ những phát hiện mới mẻ trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó góp phần tạo sân chơi cho tất cả các hoạ sĩ và người yêu nghệ thuật, làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên đẹp hơn, ý nghĩa hơn. 

trien lam my thuat ton vinh net dep cuoc song quanh ta cua 62 hoa si hinh anh 2

trien lam my thuat ton vinh net dep cuoc song quanh ta cua 62 hoa si hinh anh 3

Với tư cách là khách mời tham dự triển lãm, GS.TS Dam Won Kim Chang Bae – Phó Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Hàn Quốc đánh giá cao nhiệt huyết của các hoạ sĩ Việt Nam. Ông cho rằng: "Nghệ thuật không có biên giới, không có giới hạn. Trong tương lai, tôi hy vọng họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ nhau cùng phát triển, đưa các tác phẩm giá trị đến với thế giới. Tôi cũng mong muốn cùng Hội Mỹ thuật Việt Nam, với các họa sĩ vẽ tranh sen như họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, tổ chức triển lãm về tranh sen, về Phật giáo". 

trien lam my thuat ton vinh net dep cuoc song quanh ta cua 62 hoa si hinh anh 4

Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 trưng bày 63 tác phẩm, là những sáng tác mới của 62 tác giả thuộc thuộc Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc. Các tác phẩm được vẽ bằng nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic,… Với đề tài ca ngợi cuộc sống, người xem có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh bình dị với những bức tranh của làng gốm, thổ cẩm, làng nón… những bức tranh phong cảnh bốn mùa, đình làng, khuê văn các…

Những bức tranh nghệ thuật hoàn toàn đơn sơ, không mang tính trừu tượng sẽ giúp người xem triển lãm có những giây phút lắng đọng, thư thái, chạm đến trái tim với những điều giản dị, thân thương mà cuộc sống xung quanh mang lại. Qua đó, giúp con người thêm yêu, trân trọng cuộc sống từ những điều đơn giản hàng ngày. 

Theo Hà Phương/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/trien-lam-my-thuat-ton-vinh-net-dep-cuoc-song-quanh-ta-cua-62-hoa-si-post1104215.vov