Cập nhật: 30/06/2024 14:43:00
Xem cỡ chữ

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, cùng với đẩy nhanh tiến độ để được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Lạc đã tranh thủ nguồn lực, sự đồng thuận của Nhân dân để đưa các xã, thôn đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Là một trong những địa phương được lựa chọn để xây dựng NTM nâng cao, xã Hồng Phương, huyện Yên Lạc khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa giống cây trồng, vật nuôi chất lượng cao vào sản xuất, thực hiện dồn thửa, đổi ruộng trên tổng diện tích hơn 55ha, xã tạo điều kiện cho người dân mở rộng quy mô, ngành nghề, phát triển các ngành nghề, dịch vụ theo tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Sau gần 10 năm về đích NTM, xã Hồng Phương, huyện Yên Lạc tiếp tục hoàn thành Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Thành quả có được nhờ sự nỗ lực, đồng thuận cao của chính quyền và người dân địa phương, khẳng định quan điểm “Xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, góp phần xây dựng Hồng Phương trở thành miền quê đáng sống.

Phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, huyện Yên Lạc tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân./.

Đặng Thưởng