Cập nhật: 30/06/2024 14:37:00
Xem cỡ chữ

Bữa ăn ca của công nhân lao động có vai trò đặc biệt trong việc đảm bảo sức khỏe, tái tạo sức lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn công nghiệp luôn là vấn đề được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chú trọng thực hiện.

Công ty Sản xuất hàng may mặc Việt Nam, huyện Bình Xuyên có hơn 5 nghìn công nhân lao động. Mỗi ngày, bếp ăn của công ty phục vụ 3 bữa ăn ca, bữa chính với hơn 5.000 suất ăn. Để tổ chức ăn ca cho người lao động, doanh nghiệp đã ký hợp đồng cung cấp suất ăn với 3 Công ty độc lập bên ngoài có đầy đủ tư cách pháp nhân được phép hoạt động.

Với phương châm người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp, Công ty Sản xuất hàng may mặc Việt Nam luôn quan tâm, trân trọng bữa ăn ca của người lao động. Thực đơn hàng ngày được xây dựng đảm bảo cân đối về dinh dưỡng và phù hợp với từng điều kiện thời tiết. Các bữa ăn luôn thay đổi món, bảo đảm đủ no và đủ chất dinh dưỡng. Việc chuẩn bị chu đáo mỗi bữa ăn cho người lao động cũng chính là tạo dựng niềm tin, giúp người lao động thêm gắn bó với doanh nghiệp.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 300 bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn công nghiệp, trong thời gian qua, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, nhất là đợt tháng cao điểm trong năm 2024.

Đồng thời, tổ chức giám sát điều kiện vệ sinh, nguồn nguyên liệu chế biến tại các bếp ăn tập thể; yêu cầu chủ các công ty chỉ được sử dụng các suất ăn có đủ điều kiện an toàn thực phẩm và cam kết thực hiện đầy đủ yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguyễn Toàn