Cập nhật: 01/07/2024 09:21:00
Xem cỡ chữ

Với việc đổi mới tư duy, đổi mới cách làm, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Vĩnh Phúc đã đạt được những kết quả quan trọng về công tác phát triển Đảng trong các loại hình doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI.

Mới đây, Đảng ủy Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Vĩnh Phúc tổ chức kết nạp cho 27 đồng chí. Số đảng viên được kết nạp lần này đến từ 9 doanh nghiệp FDI, trong đó 2 Công ty TNHH Partron Vina và Công ty TNHH xe buýt Daewo Việt Nam đã có tổ chức Đảng; còn lại 7 doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng, gồm Công ty Ksource, Công ty Optrontec Vina, Công ty TNHH B&B Tech Vina, Công ty TNHH Cammsys Việt Nam, Công ty TNHH New Flex, Công ty Uju và Công ty Prec. Các đảng viên mới kết nạp đều là những công nhân lao động ưu tú, đã trải qua thử thách, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có thành tích tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh và các phong trào thi đua do công đoàn và công ty phát động.

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 460 doanh nghiệp FDI đang hoạt động với hàng trăm nghìn công nhân lao động đang làm việc. Đến nay mới có 11 doanh nghiệp FDI trong các khu công nghiệp thành lập được tổ chức đảng, với gần 500 đảng viên. Tỷ lệ tổ chức đảng, đảng viên trên tổng số doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp FDI còn rất thấp.

Để đẩy mạnh phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tập trung tuyên truyền để chủ doanh nghiệp và mỗi đảng viên thấy rõ lợi ích thiết thực của việc thành lập tổ chức đảng là góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng tích cực thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên; xây dựng đội ngũ cấp ủy viên, nhất là bí thư cấp ủy cơ sở đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh trong doanh nghiệp. Góp phần tăng cường công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp, nhất doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI.

Lưu Trường