Cập nhật: 01/07/2024 14:23:00
Xem cỡ chữ

Phiếu lý lịch tư pháp là giấy tờ bắt buộc phải có trong rất nhiều hồ sơ, thủ tục. Hằng ngày công dân đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để nộp hồ sơ, số lượng rất đông, phải xếp hàng chờ đợi, mất nhiều thời gian, chi phí đi lại.

Để khắc phục tình trạng trên, Sở Tư pháp phối hợp với Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc thống nhất: Các Bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn sẽ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến thay vì người dân phải đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh để nộp trực tiếp hồ sơ như trước kia.

Bắt đầu từ ngày 01/7/2024, công dân đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến có thể đến các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã để được hướng dẫn và hỗ trợ. Khi đến cần mang theo hồ sơ gồm:

1. Căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng

2. Điện thoại thông minh có cài đặt VNeID. (Trường hợp không có điện thoại thông minh phải nhớ tên và mật khẩu ứng dụng VneID của người làm lý lịch tư pháp).

3. Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp (Bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã sẽ cung cấp)

Phí cấp phiếu lý lịch tư pháp: Theo quy định của Bộ Tài chính là 200.000 đồng/lần/người (Trừ trường hợp được miễn, giảm). Công dân nộp ngay khi nhân viên bưu điện thực hiện xong trực tuyến.

Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi cơ quan cấp phiếu lý lịch tư pháp thu thêm 5.000 đồng/Phiếu.

Phí nhận kết quả: Theo giá cước của bưu điện: Mức phí công dân phải trả từ 26.000 - 30.000 đồng.

Hương Mơ