Cập nhật: 02/07/2024 20:07:00
Xem cỡ chữ

Dự án cải tạo, sửa chữa nâng cấp tuyến đường tỉnh 302B trên địa bàn xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên đã chậm tiến độ nhiều năm nay. Trên tuyến đường này còn nhiều đoạn thi công dang dở, với nhiều ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường 302B đoạn qua xã Tam Hợp đã xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống cấp thoát nước hư hỏng, mặt đường bong tróc, nhiều đoạn xuất hiện các ổ voi, ổ gà. Ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì lầy lội, đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Không những vậy, việc đi lại của các phương tiện giao thông qua đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây.

Tuyến đường tỉnh 302B, đoạn từ thị trấn Hương Canh đi thị trấn Bá Hiến, qua xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên có chiều dài khoảng 3km. Đây là tuyến giao thông quan trọng nối liền và rút ngắn khoảng cách đi lại giữa các xã, thị trấn Hương Canh, Tam Hợp, Bá Hiến và kết nối ra các Khu công nghiệp của huyện Bình Xuyên. Dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường tỉnh 302B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 8/2020, thi công trong thời gian khoảng 18 tháng. Thế nhưng, đến nay, sau 4 năm triển khai xây dựng, dự án vẫn chưa hoàn thành.

Trước thực trạng thi công dang dở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường 302B, chính quyền và Nhân dân xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên mong muốn các cơ quan chức năng và chủ đầu tư sớm giải quyết các khó khăn vướng mắc, hoàn thiện việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường 302B, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Lưu Trường