Cập nhật: 02/07/2024 20:15:00
Xem cỡ chữ

Chiều 2/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý II, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng chủ trì buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc đạt nhiều kết quả khả quan. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,26%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm, Vĩnh Phúc tiếp tục khẳng định là điểm đến của các nhà đầu tư FDI, với tổng số vốn của các dự án đầu tư mới và tăng vốn là 435,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ và vượt mục tiêu kế hoạch.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm; an sinh xã hội được đảm bảo, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 13.700 lao động, tăng 11,2% so với cùng kỳ. Công tác quốc phòng, an ninh được tăng cường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được bảo đảm.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, du lịch. Tăng cường mở rộng nguồn thu và điều hành chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm. Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện hiệu quả kế hoạch xúc tiến, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp. Tăng cường quản lý quy hoạch, đô thị và xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sự chuyển biến căn bản về giáo dục và đào tạo.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trả lời và giải đáp các câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm các bếp ăn tập thể tại các doanh nghiệp, trường học; giải pháp nâng cao tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công; việc xử lý chợ tạm, chợ cóc, đảm bảo hành lang an toàn giao thông; tình hình triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu; xác định giá đất để làm căn cứ cho các địa phương thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng. Động lực tăng trưởng và các giải pháp để Vĩnh Phúc đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024 và cho cả nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phân loại rác thải tại nguồn.

Văn Hải