Cập nhật: 03/07/2024 20:07:00
Xem cỡ chữ

Sáng 3/7, huyện Tam Đảo tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ I. Dự đại hội có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Dân tộc tỉnh; một số huyện, thành phố trong tỉnh.

Toàn cảnh đại hội.

Đại hội Đại biểu dân tộc thiểu số huyện Tam Đảo lần thứ I, năm 2024 là sự kiện chính trị quan trọng và là ngày hội đại đoàn kết các dân tộc huyện Tam Đảo. Tham dự Đại hội có 150 đại biểu đại diện cho gần 40.000 đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Với chủ đề các dân tộc thiểu số huyện Tam Đảo đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triểnđại hội đã tập trung đánh giá tổng kết và đi sâu thảo luận các vấn đề phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trong giai đoạn tới.

Thời gian qua, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Tam Đảo đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần cách mạng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ phát triển quê hương. Trên địa bàn huyện Tam Đảo đã có nhiều mô hình kinh tế do người dân tộc thiểu số làm chủ có hiệu quả kinh tế cao góp phần tạo việc làm, giảm nghèo bền vững.

Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa, thể thao được quan tâm, các hoạt động văn hóa được tổ chức sôi động, rộng khắp trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi góp phần bảo vệ, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” phát triển sâu rộng, chất lượng, hiệu quả được nâng lên.

Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương cử 80 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu dân tộc thiểu số tỉnh. Đã có 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc được Ban Dân tộc tỉnh biểu dương, khen thưởng, 14 tập thể, 16 cá nhân được UBND huyện khen thưởng.

Trung tâm VHTTTT huyện Tam Đảo