Cập nhật: 04/07/2024 20:03:00
Xem cỡ chữ

Kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân nếu được tập trung giải quyết ngay từ cơ sở sẽ hạn chế khiếu nại vượt cấp. Để thực hiện hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại của công dân, vai trò của đội ngũ cán bộ ở cơ sở có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Hng ngày, người dân đến trụ sở UBND xã Đạo Tú huyện Tam Dương đề nghị giải quyết chế độ đối với cán bộ làm công tác hội thanh niên xung phong. Lãnh đạo UBND xã Đạo Tú đã lắng nghe, trả lời kiến nghị của công dân theo thẩm quyền và tận tình hướng dẫn công dân trình tự, thủ tục đến cấp có thẩm quyền giải quyết.

Từ đầu năm đến nay, chính quyền xã Kim Xá huyện Vĩnh Tường nhận được 10 kiến nghị, phán ánh của công dân chủ yếu liên quan đến vấn đề đất đai. UBND xã đã kịp thời phân loại, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân nên từ đầu năm đến nay không xảy ra khiếu nại đông người, vượt cấp.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượt công dân đến các cơ quan Nhà nước kiến nghị, phản ánh, số đơn thư, khiếu nại giảm hơn so với cùng kỳ. Đặc biệt nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài cũng đã được giải quyết. Kết quả tích cực đó thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại của công dân. Trong đó, vai trò của đội ngũ cán bộ ở cơ sở gần dân nhất, hằng ngày tiếp xúc Nhân dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Văn Hải