Cập nhật: 04/07/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, tình trạng thanh thiếu niên phạm tội đang có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và mức độ phạm tội. Đáng chú ý, đối tượng dưới 18 tuổi đang có xu hướng tăng, chiếm tỷ lệ khá cao. Chỉ từ những mâu thuẫn nhỏ, thông qua mạng xã hội, các đối tượng kêu gọi giải quyết, lôi kéo nhiều thanh thiếu niên tụ tập, mang theo hung khí đuổi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Chỉ vì nông nổi, hiếu thắng lại có chút men trong người nên dù mới quen biết nhau trên mạng xã hội, nhóm thanh niên này đã tập hợp được gần 40 người điều khiển xe mô tô, kẹp 2, kẹp 3, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, mang theo hung khí hẹn gặp nhau ở thành phố Vĩnh Yên để giải quyết mâu thuẫn. Rất may là sự việc trên đã được các lực lượng chức năng của Công an Thành phố Vĩnh Yên phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Thông qua hệ thống Camera giao thông, camera an ninh, thời gian qua,đội cảnh sát giao thông đã kịp thời tham mưu, phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an Thành phố Vĩnh Yên, ngăn chặn, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự giao an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Để giải quyết triệt để tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật cần có sự vào cuộc tích cực của cả cộng đồng. Ngoài biện pháp thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng thì nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ, chủ động nắm tình hình để kịp thời giáo dục, nhắc nhở, răn đe, giúp các em hiểu biết và không vi phạm pháp luật.

Nguyễn Toàn