Cập nhật: 05/07/2024 12:05:00
Xem cỡ chữ

Đã từng làm nhiều ngành nghề từ kinh doanh điện thoại đến lĩnh vực xây dựng công trình. Song anh Lê Văn Cường xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch lại lựa chọn việc sản xuất chế biến các sản phẩm của quê hương để phát triển sự nghiệp của mình. Những sản phẩm đó chính là thịt chua, nem chua đã và đang được anh Cường sản xuất, phân phối đến nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.

Năm 2022, anh Lê Văn Cường thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Friend Foods, địa chỉ tại xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, chuyên sản xuất, chế biến và phân phối các sản phẩm thịt chua, nem chua mang thương hiệu Lập Thạch. Tuy nhiên, trước đó là cả một hành trình dài anh Cường đi tìm hiểu, nghiên cứu về sản phẩm, công thức chế biến, nguồn nguyên liệu sạch.

Bên cạnh đó là quá trình tìm kiếm đối tác, kêu gọi vốn đầu tư, mặt bằng xây dựng nhà xưởng, tìm đầu ra cho sản phẩm và rất nhiều công việc khác. Gian nan là vậy, song đến nay, sản phẩm thịt chua, nem chua của công ty đã có mặt ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, riêng sản phẩm thịt chua đã được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh vào năm 2023.

Ở thời điểm hiện tại, trung bình mỗi ngày doanh nghiệp này có thể sản xuất từ 2 đến 3 tạ sản phẩm thịt chua, nem chua. Các sản phẩm sau khi được đóng gói sẽ đem đi phân phối, tiêu thụ ở hàng chục điểm bán trên địa bàn huyện Lập Thạch, Tam Dương, thành phố Vĩnh Yên cũng như một số tỉnh, thành lân cận. Không chỉ vậy, các sản phẩm này cũng đã được doanh nghiệp đem đi trưng bày, giới thiệu và quảng bá tại nhiều hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là lý do để nhiều khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm thịt chua, nem chua mang thương hiệu Lập Thạch do công ty sản xuất.

Với sự nỗ lực và tâm huyết mong muốn phát sản phẩm quê hương trở thành một món ăn đặc sản có mặt ở nhiều thị trường mới, anh Lê Văn Cường vẫn tiếp tục tìm tòi, phát triển các sản phẩm mới, mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm để đem đến cho khách hàng những món ăn đặc sản, mang thương hiệu quê hương Lập Thạch.

Hải Đăng