Cập nhật: 05/07/2024 20:11:00
Xem cỡ chữ

Xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của tỉnh, Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, từng bước đưa công tác CCHC đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Dựa vào kết quả UBND tỉnh công bố, huyện Yên Lạc đứng đầu các huyện và thành phố về chỉ số cải cách hành chính năm 2023. Để đạt được kết quả trên, huyện Yên Lạc đã chuyển đổi sang giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp. Chú trọng đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn, văn hóa, đạo đức công vụ. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chỉ số cải cách hành chính.

Để đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường kiểm soát, đôn đốc việc giải quyết TTHC; tăng cường thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện TTHC; không ngừng kiện toàn, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa các cấp. Các thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, đánh giá để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận hơn 44.000 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó, đã giải quyết đúng và trước hạn trên 37.000, đạt trên 89% tổng số hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt trên 54% hồ sơ của các sở ngành tiếp nhận, góp phần củng cố niềm tin của người dân, cộng đồng doanh nghiệp vào sự lãnh đạo của Đảng và hiệu quả trong quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Đặng Thưởng