Cập nhật: 06/07/2024 09:35:00
Xem cỡ chữ

Như tin đã đưa, mặc dù vụ cháy tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc, địa chỉ tại phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại nặng nề về tài sản. Toàn bộ diện tích hơn 1000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn. Điều đáng nói, trước đó, Công ty này đã được lực lượng chức năng yêu cầu tạm đình chỉ do những bất cập, hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Toàn bộ diện tích nhà xưởng sản xuất rộng hơn 1 nghìn m2 của Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc sau những nỗ lực chữa cháy, cứu tài sản của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong đêm qua đã sập đổ hoàn toàn. Do nguyên liệu Công ty sử dụng sản xuất bao bì hoàn toàn là các loại hạt nhựa, trong khi thời điểm nhận được tin báo, lửa đã bốc cháy lớn nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Để dập tắt được đám cháy, Công an tỉnh đã huy động hàng chục xe chữa cháy của đơn vị và của Đội chữa cháy chuyên nghiệp từ các Khu công nghiệp; sử dụng 3 máy xúc của các hộ dân và toàn bộ lực lượng dân phòng tại địa phương để hỗ trợ công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Rất may lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường, ngăn cháy lan ra khu vực nhà dân xung quanh và đảm bảo an toàn trạm biến áp ngay cạnh khu vực xưởng.

Theo quy định của pháp luật, đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy theo yêu cầu sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động. Nếu không khắc phục, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra và đình chỉ hoạt động. Quy định là thế nhưng việc chấp hành của chủ cơ sở dường như còn chủ quan.

Qua vụ việc này cho thấy, việc nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật trong công tác phòng cháy chữa cháy là rất quan trọng để có thể phòng ngừa các vụ cháy đáng tiếc xảy ra.

Kim Liên