Cập nhật: 08/07/2024 20:17:00
Xem cỡ chữ

Chiều 8/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sơ kết công tác lao động, người có công và bảo trợ xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo đúng kế hoạch; thực hiện tốt việc giải quyết chế độ chính sách về lao động, người có công và xã hội cho các đối tượng chính sách, từng bước cải thiện chất lượng, hiệu quả công việc được giao. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 13.700 lao động, đưa 522 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội và phòng chống tệ nạn xã hội tiếp tục được triển khai đồng bộ, kịp thời. Công tác chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm và thực hiện đầy đủ theo quy định. 

100% các thủ tục hành chính về chế độ chính sách người có công đều được giải quyết trước và đúng hạn; thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hằng tháng không dùng tiền mặt cho hơn 14.670 người có công; Ngành đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án tổ chức, sắp xếp lại Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc; xây dựng Đề án sáp nhập Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc và Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc.

6 tháng cuối năm, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiệp vụ, tập huấn, cập nhật triển khai các quy định, văn bản mới liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn của ngành cho đội ngũ làm công tác lao động, thương binh và xã hội các cấp. Tập trung chỉ đạo cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo. Thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án về việc làm, phát triển thị trường lao động, dịch vụ việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tiến Trang