Cập nhật: 08/07/2024 20:07:00
Xem cỡ chữ

Sáng 8/7, tại Trại sáng tác Tam Đảo, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Điện ảnh Quân đội tổ chức Trại sáng tác về đề tài Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng.

Đề tài Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng trong Điện ảnh tiếp tục là một mảng đề tài lớn, được các hãng phim, các nghệ sỹ, nhà biên kịch quan tâm đầu tư, để từ đó tạo ra nhiều tác phẩm có tầm vóc xứng đáng với lịch sửtruyền thống đấu tranh dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Tham gia trại sáng tác lần này có đông đảo đội ngũ nghệ sỹ, nhà biên kịch trong và ngoài quân đội, trong đó có cả các tác giả lão thành và tác giả trẻ. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 40 đề cương tham dự và đã chọn ra 15 đề cương xuất sắc tham dự trại sáng tác.

Kết quả thu lượm từ trại sáng tác sẽ góp phần tăng cường nguồn kịch bản văn học về thể loại phim tài liệu, phim khoa học, phim truyện Điện ảnh, thêm phong phú, đa dạng, lựa chọn các kịch bản có chất lượng về lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng đưa vào sản xuất phim hàng năm, hướng tới phục vụ bộ đội, phục vụ Nhân dân, đáp ứng các vấn đề thời sự, các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Vũ Anh