Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau, đây là nội dung được các cấp ủy, chính quyền thành phố Phúc Yên thực hiện và coi đây là chìa khóa nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của thành phố Phúc Yên được bố trí khu vực hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính trên môi trường điện tử với hệ thống tra cứu, nhập dữ liệu đồng bộ, hiện đại. Khi người dân không thực hiện các bước đăng ký hồ sơ trực tuyến có thể đến trực tiếp bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố để được hướng dẫn, thực hiện. Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ của các bộ phận nhờ đó cũng được nhanh chóng, thuận lợi hơn. Người dân, doanh nghiệp vì thế cũng không phải chờ đợi.
Với mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, đồng bộ, chuyên nghiệp, từ năm 2022, thành phố Phúc Yên đã thực hiện giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho các các cơ quan, đơn vị chuyên môn và UBND các phường, xã về thực hiện một số nội dung theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Nếu như năm 2021 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố chưa tiếp nhận hồ sơ trực tuyến toàn trình nào thì từ năm 2022 đến nay, tỷ lệ vụ công toàn trình và một phần của thành phố đã đạt trên 54%.
Với phương châm đổi mới tư duy từ nền hành chính quản lý sang hành chính phục vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân, thành phố Phúc Yên đã và đang thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến, tăng cường giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đồng thời, tích cực triển khai các bước xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, nâng cao chất lượng, giảm thời gian, chi phí giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Hà Giang