Cập nhật: 31/07/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Trong những năm gần đây, chỉ số cải cách hành chính của huyện Tam Dương nằm trong top những địa phương có điểm số thấp của tỉnh. Để cải thiện tình trạng này, huyện đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước.

Từ đầu năm đến nay, tại bộ phận một cửa UBND xã Duy Phiên, 100 % các hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân đều được chính quyền địa phương giải quyết đúng và trước hạn. Kết quả đó có được là do UBND xã đã chỉ đạo, điều hành công tác CCHC theo tinh thần quyết liệt, toàn diện, sâu sát thực tế, bám sát theo chỉ tiêu, kế hoạch tỉnh, huyện đề ra.

Còn đối với xã Đạo Tú, mỗi ngày cán bộ trực tại Bộ phận một cửa phải tiếp nhận và giải quyết hàng chục hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân. Do vậy, UBND xã thường xuyên quán triệt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính công vụ, kịp thời chấn chỉnh thái độ, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, không để xảy ra các phản ánh, kiến nghị tiêu cực của người dân khi giải quyết công việc và giải quyết các TTHC.

Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn, huyện Tam Dương đẩy mạnh việc đổi mới, sáng tạo trong cải cách hành chính; nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn huyện nhằm bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, tính hợp lý và khả thi. Đặc biệt, cùng với nghiêm túc chấp hành việc công khai, niêm yết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp theo quy định, Tam Dương tăng cường thực hiện kiểm soát các quy định về thủ tục hành chính cũng như rà soát, cắt giảm thời gian, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; nghiêm túc thực hiện xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Với quyết tâm cao của các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở, công tác CCHC của huyện Tam Dương kỳ vọng sẽ đạt hiệu quả tích cực, nâng cao chất lượng, tạo môi trường thông thoáng, công khai, minh bạch phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tạ Hương