Cập nhật: 03/08/2024 21:00:00
Xem cỡ chữ

Do ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga – Ukraine cùng với sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của ngành da giày Việt Nam. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực da giày trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang nỗ lực vượt qua khó khăn để tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2024.

Do ảnh hưởng địa chính trị, kinh tế thế giới nên 6 tháng năm 2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mai Tổng hợp Vĩnh Thịnh đóng trên địa bàn huyện Tam Dương giảm sút 10% đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường Châu Âu. Trong bối cảnh khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì việc làm và thu nhập ổn định cho trên 2 nghìn người lao động với đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật.

Để đạt được mục tiêu xuất khẩu và duy trì mức tăng trưởng năm 2024, doanh nghiệp đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động tìm kiếm các thị trường xuất khẩu.

Theo Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam, trong 6 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu da giày của Việt Nam đạt trên 6,5 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023. Với các tín hiệu khởi sắc trong 2 quý đầu năm, kim ngạch xuất khẩu da giày năm 2024 được dự báo sẽ đạt khoảng 26-27 tỷ USD. Đây là tín hiệu vui cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may của Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Nguyễn Toàn