Cập nhật: 09/08/2024 14:08:00
Xem cỡ chữ

Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Lập Thạch đã phát huy vai trò tập hợp đoàn kết toàn dân, có nhiều đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu tại các địa phương.

Một tuyến đường liên thôn ở xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch vừa được hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuyến đường này không chỉ được bê tông hóa mà còn được mở rộng hơn trước. Đó là kết quả công tác tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc xã đã vận động Nhân dân đồng lòng hiến đất làm đường, đóng góp tiền của, ngày công lao động. Trong quá trình thi công, Mặt trận Tổ quốc xã đều cử đoàn đến giám sát, động viên

Với tinh thần hướng về cơ sở, kết hợp giữa tuyên truyền vận động với tinh thần giám sát nên đã nhận được sự ủng hộ cao từ phía Nhân dân. Chính vì vậy, ngay sau khi hoàn thành tuyến đường, Nhân dân các địa phương trên địa bàn huyện Lập Thạch đã tiếp tục tự nguyện trồng cây xanh bóng mát, bồn hoa cây cảnh, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng NTM ở địa phương.

Để giúp người dân phát triển kinh tế, xây dựng bền vững tiêu chí thu nhập, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã vận động Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Quá trình lồng ghép triển khai các phong trào đã phát huy được tính tích cực, sáng tạo và nội lực của người dân, cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; khơi dậy truyền thống đoàn kết trong các tầng lớp Nhân dân, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lỗ Hiếu