Cập nhật: 14/08/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Trong khuôn khổ thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc, chiều 14/8, đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan đã đến thăm và làm việc tại Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc và Báo Vĩnh Phúc.

Đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan thăm trường quay của Đài PT-TH Vĩnh Phúc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc và Báo Vĩnh Phúc đã thông tin khái quát về quá trình hình thành, phát triển của hai cơ quan báo chí của tỉnh, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm trong các hoạt động chuyên môn, nhất là trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt của báo chí với các nền tảng mạng xã hội hiện nay; các thách thức, khó khăn khi chuyển đổi mô hình hoạt động tự chủ về tài chính theo hình thức đơn đặt hàng.

Lãnh đạo hai cơ quan báo chí của tỉnh mong muốn các hội viên Hội Nhà báo Thái Lan sẽ có nhiều bài báo, phóng sự truyền hình về Vĩnh Phúc, góp phần lan tỏa hình ảnh về đất và người cũng như môi trường đầu tư Vĩnh Phúc tới người dân Thái Lan.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của 2 cơ quan báo chí của Vĩnh Phúc, lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Lan khẳng định, đây là cơ hội để 2 bên chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tìm ra cách làm hay, đổi mới, sáng tạo có hiệu quả trong công tác truyền thông.

Các thành viên trong đoàn cũng chia sẻ những khó khăn cùng những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của báo chí Thái Lan trong kỷ nguyên số, đồng thời mong muốn hai cơ quan báo chí của tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có nhiều hoạt động chia sẻ về chuyên môn để vun đắp tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia, dân tộc.

Nguyễn Toàn