Cập nhật: 19/08/2024 20:32:00
Xem cỡ chữ

Bộ tài chính được giao hoàn thiện dự thảo Nghị định giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước trong 3 tháng để trình Thủ tướng ký ban hành trong tháng 8/2024.

Nội dung giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước được nêu tại Thông báo 384 ngày 15/8 của Văn phòng Chính phủ về dự thảo Nghị định mức thu lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước. Theo đó, thời gian áp dụng là 3 tháng, thay vì giảm 6 tháng như dự kiến trước đó.

Ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước đã được Chính phủ thực hiện liên tiếp 4 năm qua. Đây được xem là chiêu kích cầu thị trường, giúp sức mua của người dân tăng lên khi thị trường gặp khó. Ưu đãi này không làm giảm giá xe mà là giảm chi phí lăn bánh. Hiện nay, hầu hết hãng xe và đại lý phân phối đều đang thực hiện nhiều biện pháp để kích cầu trong bối cảnh thanh khoản chậm của thị trường bằng cách giảm giá tiền mặt, hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ 50-100%. Cũng như những lần trước, khi ưu đãi lệ phí trước bạ được triển khai, khuyến mãi của đại lý hoặc hãng nhiều khả năng giảm một phần hay toàn bộ, tùy thuộc vào tình hình thực tế thị trường.

Hải Đăng