Cập nhật: 07/09/2024 21:26:00
Xem cỡ chữ

Vĩnh Phúc vốn có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp nên đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Sự đầu tư bài bản về công nghệ đã góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm nông sản bản địa của tỉnh. Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm của tỉnh hội nhập và tiến sâu vào thị trường trong và ngoài nước.

Đầu tư công nghệ nhà lạnh hiện đại của Hàn Quốc vào chế biến nấm ăn đã giúp cho giá trị sản phẩm nấm của Công ty Nấm Phùng Gia tăng lên rõ rệt. Với 2 dòng nấm đùi gà và nấm sò yến, Nấm Phùng Gia đang dần trở thành một thương hiệu mạnh trong ngành nấm.

Với sản lượng khoảng 1 tấn nấm tươi được thu hái mỗi ngày, Nấm Phùng Gia đang có mặt tại rất nhiều các siêu thị lớn trên khắp miền Bắc và cả nước. Đặc biệt, khi đã thành công trong việc chế biến nấm tươi, doanh nghiệp đang bắt tay vào nghiên cứu chế biến sâu từ nấm tươi thành nấm sấy khô để có thể đưa vào thị trường miền Nam và xuất khẩu ra nước ngoài.

Với những sản phẩm từ mật ong, Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo đã chế biến thành những sản phẩm quà tặng có ý nghĩa cho sức khỏe và phù hợp với tất cả các lứa tuổi, đối tượng. Đặc biệt, doanh nghiệp còn tập trung nghiên cứu, phát triển đa dạng sản phẩm từ mật ong kết hợp với các thảo dược sẵn có tại địa phương như gừng, sả, chanh leo… với nhiều công dụng khác nhau. Đồng thời, luôn đổi mới hình thức, mẫu mã đi đôi với nâng cao chất lượng để các sản phẩm từ mật ong thực sự đi chiếm lĩnh được thị trường.

Hiện nay, hầu hết sản phẩm từ được chế biến mật ong của công ty đều đạt chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh, đạt nhiều giải thưởng giá trị của cấp bộ, ngành, Trung ương và đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính ở nước ngoài.

Tham gia vào chế biến sâu các sản phẩm từ nông sản, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tại Vĩnh Phúc đang dần tạo ra sức cạnh tranh cho nông sản của tỉnh. Đây cũng là cơ hội lớn để các doanh nghiệp này hội nhập sâu rộng trên thị trường nông sản trong và ngoài nước.

Hà Giang