Cập nhật: 07/09/2024 20:17:00
Xem cỡ chữ

Chiều 7/9, bão số 3 (có tên quốc tế là Yagi) đã tiến vào đất liền. Hoàn lưu bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Vĩnh Phúc.

Bão số 3 chưa di chuyển đến Vĩnh Phúc mà chiều tối qua khu vực tỉnh đã có mưa to, gió giật mạnh, nhiều nhà tốc mái, cây đổ và hoa màu cũng bị thiệt hại. Cơn mưa và dông lốc, gió giật mạnh quật đổ cây trên một số tuyến phố, ngay trong đêm 6 và sáng 7/9, các lực lượng chức năng đã khắc phục để đảm bảo lưu thông an toàn.

Cây đổ tại đường Kim Ngọc, thành phố Vĩnh Yên

Trên địa bàn xã Hồ Sơn và xã Đạo Trù huyện Tam Đảo, mưa to, gió lớn làm đổ phần lớn diện tích lúa đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch. Trong sáng 7/9, người dân huy động lực lượng ra đồng thu hoạch lúa, tránh bị mất trắng. Tại đập tràn trên địa bàn huyện Tam Đảo đã được thiết lập các rào chắn, cảnh báo an toàn. Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Phúc, từ 7/9, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có mưa to đến rất to.

Hiện trường vụ tốc mái dãy nhà lớp học tại Trường THCS An Tường (Vĩnh Tường)

Bão số 3 có tên YAGI có diễn biến rất phức tạp. Tại thời điểm này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đang đi kiểm tra công tác chủ động ứng phó với bão số 3 ở các địa phương trọng yếu của tỉnh. Người dân phải hạn chế đối đa ra ngoài khi mưa to, gió lớn. Trong ngày hôm nay, bão quật mạnh đã làm đổ cây trên nhiều tuyến phố./.

Nhóm PV Thời sự