Cập nhật: 07/09/2024 20:07:00
Xem cỡ chữ

Chiều 7/9, bão số 3 (có tên quốc tế là Yagi) đã tiến vào đất liền. Hoàn lưu bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Vĩnh Phúc gây ra mưa lớn và dông lốc mạnh khiến cho nhiều nhà tốc mái, cây đổ, lúa và hoa màu thiệt hại. Trong khi đó bão số 3 vẫn đang di chuyển về phía tỉnh ta.

Trước tình hình đó, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh cùng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại địa phương.

Huyện Tam Dương 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tam Dương đi kiểm tra công tác chủ động ứng phó với bão số 3 trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Tam Dương Nguyễn Thanh Tùng đã chỉ đạo các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện chế độ trực 24/24 giờ, sẵn sàng chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra; huy động lực lượng quân đội, dân quân, thanh niên, phụ nữ khi cần thiết; vận động Nhân dân khẩn trương thu hoạch các diện tích lúa chín, tránh thiệt hại do bão gây ra. Bí thư Huyện ủy Tam Dương Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn chủ động phương án kịp thời ứng phó, phòng ngừa với cơn bão Yagi, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.

Thành phố Vĩnh Yên

Tối 6/9, lãnh đạo UBND thành phố Vĩnh Yên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đã đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả, xử lý cây đổ tại một số tuyến đường.

Trận mưa chiều và tối 6/9 cùng với những cơn dông giật mạnh khiến nhiều tuyến đường của thành phố Vĩnh Yên cây cối đã bị đổ, đè vào các vị trí cột điện và dây điện.

Lãnh đạo thành phố, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đã chỉ đạo xử lý nhanh, kịp thời khắc phục hậu quả. Toàn bộ các cây bị đổ ở một số tuyến đường như Kim Ngọc, Tôn Đức Thắng ngay trong buổi tối đã được lực lượng chức năng xử lý, vận chuyển ra khỏi khu vực, đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt. Đối với những cây to bị đổ, thành phố chỉ đạo chậm nhất trong ngày 7/9 sẽ xử lý xong.

Sau khi xử lý các cây, cột bị đổ, những cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông đều được lực lượng chức năng thực hiện kịp thời để các phương tiện tham gia giao thông chủ động phòng tránh.

Tại các tuyến đường ngập úng cục bộ, phương án đảm bảo an toàn giao thông được triển khai. Lãnh đạo các xã, phường và cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông Công an thành phố, cán bộ các đơn vị, địa phương liên quan đều túc trực, hướng dẫn phân luồng giao thông.

Cũng trong tối 6/9, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã đi kiểm tra việc xử lý, khắc phục sự cố tại Trạm biến áp Bảo Sơn 2 (phường Liên Bảo) và kiểm tra một số công trình, dự án đang thi công. Lãnh đạo thành phố động viên các lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời đề nghị các địa phương, các lực lượng tiếp tục chủ động, xử lý kịp thời các tình huống do bão số 3 gây ra.

Huyện Yên Lạc

Sáng 7/9, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Lạc đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại các địa phương trên địa bàn huyện.

990_997ngan.jpg

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã kiểm tra, chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được giao về công tác PCTT&TKCN đối với lĩnh vực, địa bàn phụ trách đảm bảo theo quy định.

Các xã, thị trấn tổ chức phát quang, thu dọn cành cây gãy, đổ để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lưới điện; phối hợp với lực lượng Công an kiểm soát việc đi lại, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, hạn chế người dân ra đường trong thời gian ảnh hưởng của bão số 3 để đảm bảo an toàn; tổ chức kiểm tra, rà soát đến từng xứ đồng đang canh tác, nhất là những xứ đồng trũng, thường xuyên bị ngập, úng cục bộ.

Chỉ đạo Tổ chức thủy lợi cơ sở nạo vét, khơi thông các luồng tiêu, kênh tiêu nội đồng được giao quản lý, chủ động bơm tiêu úng để bảo vệ sản xuất; trong mọi điều kiện không để ngập, úng cục bộ xảy ra, làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân. 

Các sự cố gãy, đổ cây xanh, tốc mái nhà, hư hại cột điện, đường lưới điện kịp thời sửa chữa, khắc phục ngay, đảm bảo lưu thông thông suốt và cấp điện trở lại; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình có nhà cửa bị ảnh hưởng.

Trước đó, tối 6/9 trên địa bàn huyện Yên Lạc đã xảy ra mưa dông, làm tốc mái 04 nhà dân. Trường THCS Kim Ngọc xã Bình Định bị tốc mái 200m2, làm gãy, đổ hơn 100 cây xanh trên các tuyến đường giao thông, đổ 13 cột điện, hơn 340 ha lúa. Rât may không có thiệt hại về người.

Huyện Tam Đảo

Mưa to, gió lớn làm đổ phần lớn diện tích lúa đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch trên địa bà xã Đạo Trù và xã Hồ Sơn. Trong sáng 7/9, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng giúp người dân ra đồng thu hoạch lúa, tránh bị mất trắng. Tại các điểm xung yếu, nguy hiểm như các ngầm, tràn đã được thiết lập các rào chắn, cảnh báo an toàn.

977_huong999.jpg

Chiều tối và đêm 7/9, bão số 3 đổ bộ vào Vĩnh Phúc, người dân chủ động các biện pháp ứng phó và không đi ra ngoài khi mưa to, gió lớn, tránh thiệt hại về người và tài sản./.

CTV