Cập nhật: 08/09/2024 20:06:00
Xem cỡ chữ

Sáng 8/9, đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả của bão số 3 tại thành phố Phúc Yên.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số điểm thiệt hại trên địa bàn phường Xuân Hòa, xã Ngọc Thanh và các khu vực tràn Hồ Đồng Câu, Hồ Đại Lải của thành phố Phúc Yên, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh đánh giá cao những nỗ lực của thành phố trong công tác ứng phó với cơn bão số 3, nhất là đã kịp thời di dời các hộ dân ở các khu nhà tập thể xuống cấp đến nơi tránh trú an toàn.

Đồng chí yêu cầu Thành ủy, UBND thành phố Phúc Yên tiếp tục tập trung nhân lực, thiết bị tại chỗ để khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Nhanh chóng thu dọn các cây xanh, cột điện bị gãy đổ để giải tỏa giao thông trên các tuyến đường, chú trọng công tác vệ sinh môi trường. Tại những khu vực xung yếu, đập tràn cần bố trí lực lượng ứng trực, thực hiện các biện pháp cảnh báo nguy hiểm, hướng dẫn giao thông để không xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết sau bão số 3, không được chủ quan, lơ là; chủ động các phương án để ứng phó với tình hình mưa lớn kéo dài để kịp thời xử lý khi có tình huống mưa lũ xảy ra. Tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về tình hình mưa lũ để người dân, tổ chức liên quan chủ động ứng phó, tránh những thiệt hại không đáng có xảy ra./.

Phương Liên