Cập nhật: 08/09/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Ghi nhận trên địa bàn huyện Tam Dương và Lập Thạch, thiệt hại do bão số 3 gây ra không nhiều. Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các huyện với tâm thế chủ động, đã thông báo tới toàn thể người dân để trú tránh an toàn, tích cực rà soát, kiểm tra nắm thông tin, tình hình, kịp thời huy động lực lượng ứng cứu người dân, do vậy không có thiệt hại về người, thiệt hại tài sản không lớn.

Trên địa bàn huyện Tam Dương, có 723m2 nhà bị tốc mái, diện tích lúa bị đổ trên 686ha. Mực nước sông Phó Đáy dâng cao khiến ngập một phần diện tích lúa, hoa màu, cây ăn quả của xã Đồng Tĩnh, An Hòa. Ở khu vực ven đê sông có xuất hiện một số mạch đùn, mạch sủi, nguy cơ ảnh hưởng an toàn đê, nước sông tràn vào nhà, việc đi lại, sinh hoạt của những hộ dân tại khu vực đó gặp khó khăn.

Trên địa bàn huyện Lập Thạch, tính đến thời điểm này, thiệt hại do bão số 3 gây ra không nghiêm trọng. Từ đêm qua và sáng sớm nay (8/9) UBND huyện đã huy động thêm lực lượng tiếp tục rà soát tình trạng thiệt hại của bão gây ra tại các địa phương, hiện các hồ đập, bờ đê vẫn đảm bảo an toàn, xập 1 nhà để xe trường THCS xã Vân trục, trường mầm non xã Bàn Giản bị tốc mái, có 120ha lúa mùa bị đổ, một phần ngập. Huyện đã sẵn sàng phương án khắc phục cũng như tiếp tục ứng phó với hoàn lưu sau bão.

Đặc biệt, xã Đồng Ích là vùng chiêm chũng, là xã nằm trong phương án bảo vệ trọng điểm xung yếu, mực nước sông Phó Đáy qua địa bàn dâng cao đột ngột, nước chảy xiết, hiện đang ở cảnh báo mức độ 3, người dân ở vùng ven sông đã chủ động làm bờ bao ngăn nước, tuy nhiên nước đã bắt đầu tràn vào khu vực người dân sinh sống, toàn huyện đã sẵn sàng nhân lực, vật lực để ứng phó, triển khai phương án di dời người dân đến nới trú tránh an toàn nếu mực nước sông vẫn tiếp tục dâng cao.

Thùy Linh