Cập nhật: 08/09/2024 20:01:00
Xem cỡ chữ

Chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, lũ, ngập lụt do áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 3, huyện Tam Đảo yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Tại thời điểm trưa 8/9, hồ Xạ Hương, huyện Tam Đảo có cao trình 91,42m. Để đảm bảo an toàn hồ, Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Tam Đảo đang thực hiện xả tràn với lưu lượng 35m3/giây. Bên cạnh đó, Công ty chủ động triển khai lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã được duyệt. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của hồ, tăng cường công tác tuần tra, canh gác 24h/24h, phát hiện và xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra.

Tam Đảo là huyện miền núi có địa hình phức tạp, vào mùa mưa bão thường bị ngập úng và lũ quét, sạt lở đất, nhất là vùng ven chân núi Tam Đảo và hạ lưu của các hồ chứa nước lớn. Hiện nay, các xã đã chủ động bố trí lực lượng chốt tại các đầu đập tràn 24/24h để cảnh báo và có phương án giúp người dân, phương tiện đi lại an toàn, đảm bảo giao thông thông suốt.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa bão, các địa phương, đơn vị và người dân tuyệt đối không được chủ quan lơ là; chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Lưu Trường